Hướng dẫn cách giữ hoa hồng tươi lâu đơn giản tại nhà

Ắt hẳn bạn cũng đã biết, hoa tươi sau khi cắm hoặc bó thì rất nhanh tàn nhưng bạn vẫn có thể áp dụng một số mẹo để giữ được độ tươi tắn và kéo dài ngày tàn cho hoa. Đương nhiên trong số đó không thể không kể đến hoa hồng và bài viết này sẽ giúp cho bạn biết được những cách giữ hoa hồng tươi lâu hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà. Đừng bỏ qua!

“Bỏ túi” ngay những cách giữ hoa hồng tươi lâu tại nhà

Thường thì một bó hoa hồng hoặc hoa hồng bạn cắm trong lọ cũng chỉ tươi được khoảng từ 3 – 4 ngày. Thực tế thì không phải hoa không thể giữ được lâu mà một phần cũng có thể là do bạn chưa áp dụng đúng cách chưng hoa lâu tàn đấy! Chính vì vậy mà bài viết này, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn các mẹo cũng như là cách giữ hoa hồng tươi lâu, đảm bảo kéo dài thời gian hoa tàn.

Cách giữ hoa hồng tươi lâu khi cắm: Lưu ý chọn bình cắm hoa

Hướng dẫn cách giữ hoa hồng tươi lâu đơn giản tại nhà

Bạn cần chọn được bình cắm hoa phù hợp

Có rất nhiều loại bình cắm hoa hiện nay và hầu hết khi lựa chọn bình cắm, mọi người sẽ chọn bình đẹp, thiết kế và màu sắc phù hợp với mắt thẩm mỹ. Tuy nhiên, liệu rằng bạn đã biết được cách giữ hoa hồng tươi lâu cũng có liên quan đến việc chọn bình cắm hoa hay chưa? Vậy bình cắm phù hợp và giúp hoa tươi lâu là gì?

  • Bạn cần chọn bình cắm đủ lớn và phù hợp với số lượng hoa cần cắm. Đây là cách cắm hoa hồng tươi lâu mà bạn cần lưu ý bởi nếu như bạn chọn bình quá nhỏ so với số lượng hoa, các cành hoa sẽ chen chúc nhau và dẫn đến hiện tượng dập cành khiến hoa mau tàn, héo.
  • Thêm một yếu tố quan trọng không kém nữa đó chính là bình hoa trước khi cắm phải sạch, không dính hóa chất.
  • Trước khi cắm, hãy rửa bình hoa bằng nước ấm cũng như xà phòng diệt khuẩn.

Cần chuẩn bị nước cắm hoa 

Hướng dẫn cách giữ hoa hồng tươi lâu đơn giản tại nhà

Hãy đảm bảo nước cắm hoa của bạn thật sạch sẽ

Tiếp theo đó, mẹo cắm hoa tươi lâu mà bạn cần bỏ túi đó chính là sử dụng nước lọc, nước sạch. Điều này giúp kéo dài thời gian tươi của hoa và hạn chế việc khiến cho hoa thối rữa từ gốc. Có thể thấy trong môi trường nước có độ pH vừa phải, nước sạch thì hoa hồng sẽ tươi rất lâu.

  • Nếu như bạn sử dụng nước máy thì hãy để nước trong tủ lạnh 1 đêm, nhiệt độ lạnh sẽ giúp trung hòa Clo trong nước máy.
  • Hoặc nếu như bạn cần cắm hoa gấp thì những viên lọc nước sẽ là giải pháp “cứu cánh” dành cho bạn để hoa tươi lâu.

Cách giữ hoa hồng tươi lâu: Tạo dinh dưỡng cho hoa khi cắm

Hướng dẫn cách giữ hoa hồng tươi lâu đơn giản tại nhà

Bạn có thể bỏ thêm đường hoặc một số hóa chất khi cắm hoa

Thực tế thì bởi vì hoa đã bị cắt rời khỏi cây cho nên bông hoa sẽ không còn nhận được bất cứ nguồn dinh dưỡng nào nữa. Đây chính là lý do khiến cho hoa nhanh tàn và việc của bạn đó chính là cần áp dụng ngay các mẹo cắm hoa tươi lâu, trong đó không thể không kể đến việc tạo dinh dưỡng cho hoa khi cắm.

Vậy bỏ gì vào nước để hoa tươi lâu? Hoa sẽ hút nước mỗi ngày để duy trì vẻ ngoài tươi tắn của nó cho nên bạn có thể tạo dinh dưỡng bằng cách bỏ thêm đường vào nước cắm hoa. Thường thì lượng đường phù hợp là khoảng 2 thìa canh cho 1 lít nước. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các gói thuốc đi kèm mua tại các cửa hàng hoa để có thể giữ hoa tươi lâu khi cắm.

Chọn vị trí đặt hoa cũng là cách giữ hoa hồng tươi lâu hiệu quả

Hướng dẫn cách giữ hoa hồng tươi lâu đơn giản tại nhà

Hãy đặt hoa nơi thông thoáng, mát mẻ

Cách giữ hoa hồng tươi lâu hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua đó chính là chọn vị trí đặt bình hoa. Dưới đây là những lưu ý về vị trí đặt bình hoa giúp hoa lâu tàn:

  • Bạn có thể cất hoa trong tủ lạnh sau khi trưng hoa 1 ngày, bạn cần lưu ý tránh để hoa chung với thức ăn vì nó sẽ ảnh hưởng đến sắc và hương hoa.
  • Nếu như bạn trưng hoa trong môi trường kín, nóng và bí thì hãy để hoa ở những nơi thông thoáng khí như cửa sổ, cửa ra vào.
  • Tránh đặt bình hoa hồng của bạn gần những loại hoa khác. Đồng thời cũng tránh để bình hoa ở gần hoa quả, trái cây. Tuy nhiên nếu như hoa hồng của bạn chưa nở và bạn muốn chúng bung nở rực rỡ thì hãy để hoa hồng gần các loại trái cây chín trong vòng 1 ngày.

Thay nước cắm hoa để giữ hoa lâu tàn

Hướng dẫn cách giữ hoa hồng tươi lâu đơn giản tại nhà

Thay nước cắm hoa cũng là cách giữ hoa hồng tươi lâu hiệu quả

Cách cắm hoa hồng tươi lâu cũng như là cách làm hoa hồng tươi trở lại được nhiều người áp dụng hiện nay đó chính là bạn hãy lưu ý thay nước cắm hoa trong khoảng từ 1 – 3 ngày sau khi cắm.

Tránh việc vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng trong nước khiến cho hoa nhanh bị thối cành, héo một cách nhanh chóng. Đồng thời việc thay nước cắm hoa còn giữ được hương thơm của hoa lâu hơn bình thường nữa đấy!

Tham khảo một số loại hoa bán chạy nhất tại COUNTRY GARDEN: hoa cúc kim cương , hoa cẩm tú cầu …

Mẹo giữ hoa hồng tươi lâu không phải ai cũng biết

Cách giữ hoa hồng tươi lâu hiệu quả mà chúng tôi đã đem đến cho bạn ở phần trên của bài viết này sẽ giúp cho bạn có được những cái nhìn chính xác nhất cho bản thân mình về những mẹo giúp hoa lâu tàn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý cho mình về những mẹo giữ hoa hồng tươi lâu không phải ai cũng biết mà chúng tôi sẽ đem đến cho bạn ngay dưới đây:

  • Để cắm hoa tươi lâu, bạn cần chọn hoa có phần lá, thân còn tươi và cánh hoa không nên mở bung quá mức.
  • Cần cắt tỉa cành hoa đúng cách, tỉa bớt lá để chất dinh dưỡng chủ yếu nuôi hoa giúp hoa tươi lâu.
  • Sử dụng các chất dưỡng hoa như Aspirin, vitamin B1, giấm táo, đường, nước cốt chanh, nước ngọt,… để pha với nước cắm hoa.
  • Lưu ý ngâm hoa vào nước và phun sương nước vào hoa ngay khi mua hoa về để giữ được sự tươi lâu cho hoa.
  • Thực tế thì bạn cũng không cần đổ nước đầy bình cắm vì hoa cũng chỉ hấp thụ nước từ thân cây để nuôi dưỡng cành hoa tươi lâu.
  • Cần để dành chỗ “thở” cho hoa bằng cách không cắm hoa quá nhiều trong một bình.

Trên đây là những cách giữ hoa hồng tươi lâu khi cắm, giúp bạn luôn có được một bình hoa đẹp, tươi tắn. Đừng quên tham khảo ngay những mẹo vặt cũng như bài viết khác của COUNTRY GARDEN để có thêm cho bản thân mình những kiến thức thú vị khác nhé!

Bài viết liên quan