Khám Phá Ý Nghĩa Của Hoa Tulip Theo Màu Sắc

Hoa tulip được biết đến như biểu tượng của sự sống vĩnh cửu nhưng mỗi màu hoa lại mang một thông điệp riêng. Vậy ý nghĩa của hoa tulip theo từng màu sắc là gì? Hãy cùng countrygarden.vn tìm hiểu thêm chi tiết ngay tại đây.

Mỗi bông hoa mang một thông điệp, một “ngôn ngữ” riêng và hoa tulip cũng vậy. Được biết đến là loài hoa có màu sắc tươi sáng, đơn giản, mỗi màu sắc tượng trưng cho một ý nghĩa và chất lượng khác nhau.

Vậy bạn có biết ý nghĩa hoa tulip qua từng màu sắc không? Nếu chưa thì hãy theo dõi ngay bài viết sau của countrygarden.vn để khám phá nhé.

Nguồn gốc của hoa tulip

Hoa tulip hay hoa tulip kim cương là loài hoa có 6 cánh, cực kỳ đối xứng nhau theo hình chuông hoặc hình ngôi sao. Đây là một trong những loài hoa phổ biến và dễ nhận biết nhất.

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa Tulip theo 7 màu sắc

Mỗi màu hoa tulip mang một ý nghĩa riêng với vẻ đẹp khác nhau, độc đáo, mang đến cho người thưởng thức cảm giác vừa phải, đầy đặn và dễ chịu vì chúng không quá lãng mạn, kích thước không quá lớn cũng không quá nhỏ, không quá trang nhã.

Tên hoa tulip xuất phát từ tiếng Pháp hoa tulip, loài hoa này xuất hiện lần đầu tiên vào thời Đế chế Ottoman, ngày nay là Türkiye. Tulip là tên gọi chung của các loài hoa lâu năm thuộc họ Liliaceae. Trên thế giới hiện nay có khoảng 100 loài và hàng nghìn giống khác nhau và thường được trồng ở những nước có khí hậu lạnh.

Ý nghĩa hoa tulip theo màu sắc

Ngày nay, khi chọn tặng hoa tulip cho bạn bè, người thân không chỉ đơn giản là tặng hoa mà nó còn kèm theo đó là thông điệp thể hiện ý nghĩa của hoa tulip ẩn sâu bên trong màu sắc mà bạn chọn.

1. Tulip đỏ – tình yêu hoàn hảo

Hoa tulip đỏ mang ý nghĩa “tình yêu hoàn hảo”, đây là loài hoa tượng trưng cho sự lãng mạn, niềm đam mê nóng bỏng và tình yêu nồng cháy nên chúng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi đang yêu nhau. nhau, những cặp đôi mới cưới… Chắc chắn nửa kia của bạn sẽ rất hạnh phúc khi được tặng một bó hoa tulip đỏ tươi, như lời tỏ tình về một tình yêu lâu bền.

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa Tulip theo 7 màu sắc

2. Tulip hồng – may mắn, hạnh phúc trọn vẹn

Ý nghĩa của hoa tulip màu hồng là lời cầu chúc may mắn, tốt lành cho người nhận, bởi hoa tulip màu hồng là biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc trọn vẹn hay thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt.

Màu hoa này thường được chọn để tặng trong những dịp quan trọng như lễ tốt nghiệp, thăng chức…

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa Tulip theo 7 màu sắc 

3. Hoa tulip tím – lãng mạn, quyền lực

Hoa tulip màu tím thường được biết đến như biểu tượng của hoàng gia, quyền lực và sự sang trọng. Không chỉ vậy, nó còn tượng trưng cho sự lãng mạn và hứng khởi. Đây là loài hoa thường được các cô dâu phương Tây lựa chọn làm hoa cưới trong ngày quan trọng nhất cuộc đời.

Với những thông điệp trên, bạn có thể chọn hoa tulip tím làm quà tặng trong các dịp tân gia, khai trương cửa hàng…

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa Tulip theo 7 màu sắc

4. Tulip trắng – thanh khiết

Hoa tulip trắng tượng trưng cho sự thánh thiện, thuần khiết và danh dự nên đã trở thành món quà được yêu thích trong các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong tôn giáo như lễ rửa tội, rước lễ…

Đôi khi, hoa tulip trắng còn là cách bày tỏ lời xin lỗi, chia buồn với ai đó và thường được thấy nhiều nhất trong các đám tang.

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa Tulip theo 7 màu sắc

5. Hoa tulip màu cam – thấu hiểu, ấm áp

Hoa tulip màu cam là loài hoa phổ biến nhất hiện nay, chúng tượng trưng cho sự ấm áp, hạnh phúc và thường được dùng để truyền tải cảm giác thấu hiểu, gắn kết giữa hai người trong một mối quan hệ phức tạp.

Vì vậy, màu hoa này thường được các cặp đôi, cặp đôi yêu nhau tặng nhau trong những dịp đặc biệt nhằm thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp và hiểu biết lẫn nhau thông qua những bó hoa.

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa Tulip theo 7 màu sắc

6. Hoa tulip xanh – sự độc lập, cá tính

Ý nghĩa của hoa tulip xanh rất đặc biệt, nó là một trong những loài hoa duy nhất tượng trưng cho sự độc lập, độc đáo và cá tính. Mặc dù loài hoa này không có trong bảng màu tự nhiên của hoa và được nhân giống bởi các nhà thực vật học tài năng. Vì thế, hoa tulip xanh được nhiều người đam mê hoa “săn lùng”.

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa Tulip theo 7 màu sắc

7. Hoa tulip vàng – hạnh phúc và niềm vui

Màu vàng là màu tượng trưng cho hạnh phúc, niềm vui, may mắn và hy vọng nên hoa tulip màu vàng cũng rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn muốn trang trí ngôi nhà của mình thêm màu sắc, đồng thời đón thêm một chút may mắn, thịnh vượng thì trồng hoa tulip vàng ở sân trước là một lựa chọn đáng thử.

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa Tulip theo 7 màu sắc

Qua bài viết trên countrygarden.vn đã cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích và thú vị về ý nghĩa hoa tulip qua từng màu sắc cụ thể. Nếu bạn đang tìm những bông hoa tulip mới đẹp, giá cả phải chăng để tặng bạn bè, người thân, đừng quên gọi ngay tới hotline để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Bài viết liên quan