Giải đáp ý nghĩa hoa cẩm tú cầu chi tiết nhất

Hoa cẩm tú cầu là một trong những loài hoa mang vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng thanh lịch. Những bông hoa nhỏ, xếp san sát nhau tạo thành một quả cầu nhỏ xinh xắn mang ý nghĩa riêng. Vậy ý nghĩa hoa cẩm tú cầu là gì? Cùng tìm lời giải đáp về ý nghĩa hoa tú cầu cũng như thông điệp của hoa cẩm tú cầu ngay dưới bài viết này nhé!

Nguồn gốc, đặc điểm của hoa cẩm tú cầu

Giải đáp ý nghĩa hoa cẩm tú cầu chi tiết nhất

Nguồn gốc, đặc điểm của hoa cẩm tú cầu

Trước khi tìm hiểu về ý nghĩa hoa cẩm tú cầu, chúng ta cần phải biết sơ lược về nguồn gốc và đặc điểm của loài hoa này.

Về nguồn gốc

Hoa cẩm tú cầu có tên tiếng Anh là “Hortensia” và có tên khoa học là “Hydrangea” thuộc họ tú cầu – Hydrangeacea, xuất xứ từ Nhật Bản đến Trung Quốc, Đông Nam Á, Nam Á và châu Mỹ.

Hoa cẩm tú cầu hay còn gọi là hoa dương tử. Loài hoa này mang vẻ đẹp quyến rũ, duyên dáng, nữ tính và có mùi thơm nồng nàn. Hoa được trồng chủ yếu ở các khu vực Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Về đặc điểm

Hoa cẩm tú cầu thuộc loại cây thân gỗ, dạng bụi, sống lâu năm, có chiều cao khoảng từ 30 – 100 cm. Thân có nhiều nhánh, ban đầu có màu xanh, khi già hóa gỗ có màu nâu.

Những bông hoa của có màu tươi sáng lớn và những chiếc lá có răng lớn. Hoa phát triển mạnh mẽ trên các chồi màu đỏ. Đầu hoa có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau: tròn, vòm, tấm với trắng, hồng, đỏ, xanh và tím.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu – Có thể bạn chưa biết

Giải đáp ý nghĩa hoa cẩm tú cầu chi tiết nhất

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì? Dưới đây là những ý nghĩa hoa cẩm tú cầu theo từng đặc điểm.

Ý nghĩa của cẩm tú cầu theo nền văn hóa 

Tùy vào mỗi quốc gia và nền văn hóa khác nhau, hoa cẩm tú cầu ý nghĩa riêng. Cụ thể như:

  • Tại Nhật Bản: Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu được dùng thay cho lời xin lỗi và thể hiện lòng biết ơn. Theo truyền thuyết ở Nhật Bản, ngày xưa một vị hoàng đế vì quá bận rộn không có thời gian dành cho người cô gái ông thương nên ông đã chọn hoa cẩm tú cầu để xin lỗi và mong được tha thứ.
  • Người Anh sử dụng hoa cẩm tú cầu thay cho lời nhắc nhở, cảnh cáo đến những người đang tự cao và những người đạt được thành công bằng chính công sức của người khác.
  • Ở các nước Châu  u, ý nghĩa hoa cẩm tú cầu dùng để chỉ sự vô cảm với tình cảm của người khác. Người ta cho rằng, cô gái trồng cẩm tú cầu sẽ cưới được chồng.
  • Ở Mỹ, ý nghĩa hoa cẩm tú Cầu hạnh phúc hơn nhiều, chúng gắn liền với tình yêu gia đình và được lựa chọn phổ biến trong “Ngày của Mẹ”.
  • Ở Việt Nam: Đây lại là biểu tượng về thay đổi trong tình yêu như sắp bước vào những giai đoạn mới, xa hơn trong cuộc hành trình. Vậy nên trong những đám cưới ở Việt Nam, ta thường thấy cô dâu cầm bó hoa cẩm tú cầu.

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu trong tình yêu 

Giải đáp ý nghĩa hoa cẩm tú cầu chi tiết nhất

Ý nghĩa cẩm tú cầu trong tình yêu

Hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự thay đổi trong tình yêu vì màu hoa thay đổi theo độ pH. Tuy nhiên, dù mang ý nghĩa nào thì nó vẫn có sức hút đặc biệt không thể lẫn với các loài hoa khác, ví dụ hoa cúc kim cương …

Theo truyền thuyết Nhật Bản, một vị hoàng đế đã sử dụng một bó hoa cẩm tú cầu thay cho lời xin lỗi đến cô gái mà ông đang yêu. Mãi về sau, những bông hoa cẩm tú cầu được đại diện như một tình cảm chân thành, dù vui hay buồn.

Loài hoa này có cánh mỏng manh, chen chúc với nhau tạo thành từng chùm tròn xanh ngát. Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và cảm xúc chân thành. Ngoài ra, cẩm tú cầu còn mang ý nghĩa về sự lạnh lùng, vô cảm.

Ý nghĩa hoa tú cầu trong ngày cưới 

Ngoài ý nghĩa thay cho lời cảm ơn và xin lỗi, cẩm tú cầu còn là hoa cầu hôn. Chuyện kể rằng, khi xưa có một công chúa La Mã đến tuổi lấy chồng, nhà vua giới thiệu nhiều chàng trai tài giỏi, đẹp trai nhưng công chúa vẫn không ưng.

Trong một lần đi kinh lý, công chúa chợt ưng ý một người và ném hoa cẩm tú cầu trúng người đó để chọn. Từ đó về sau, người ta gọi hoa cẩm tú cầu là hoa cầu hôn hoặc hoa cưới. Chính nhờ truyền thuyết đó mà ngày nay hoa cẩm tú cầu được chọn làm hoa cầm tay cô dâu, hoa trang trí trong tiệc cưới hoặc hoa kỷ niệm ngày cưới.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu theo màu sắc

Giải đáp ý nghĩa hoa cẩm tú cầu chi tiết nhất

Giỏ hoa cẩm tú cầu trắng kết hợp với hoa mẫu đơn xanh, hoa hồng môn, hoa cát tường đẹp

Hoa cẩm tú cầu có nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa, thông điệp riêng.

  • Hoa cẩm tú cầu trắng: Tượng trưng cho sự trong sáng, ngây thơ và duyên dáng. Ngoài ra, loài hoa này còn tượng trưng cho sự khoe khoang về sự giàu có, sự kiêu ngạo và tự mãn về sắc đẹp của mình.
  • Hoa cẩm tú cầu tím: Mang ý nghĩa cho sự khát khao, sự thấu hiểu giữa 2 người. Đồng thời, nó còn là biểu tượng của sự thịnh vượng và giàu có về tài chính. Màu hoa này phù hợp để tặng cho tất cả mọi người hoặc bạn có thể chọn để trang trí trong nhà vào những dịp đặc biệt.
  • Hoa cẩm tú cầu hồng, đỏ: Màu hồng đại diện cho sự nồng nàn, lãng mạn của tình yêu đôi lứa nên loại hoa này thường được chọn vào ngày cưới hoặc kỷ niệm ngày cưới.
  • Hoa cẩm tú cầu màu xanh: Tượng trưng cho sự lạnh lùng, vô cảm, thường được dùng để từ chối tình cảm của người khác hoặc có thể dùng để bày tỏ sự hối hận và xin ai đó tha thứ.

Tặng hoa cẩm tú cầu cho ai và vào dịp nào thích hợp nhất?

Giải đáp ý nghĩa hoa cẩm tú cầu chi tiết nhất

Giỏ hoa cẩm tú cầu đỏ kết hợp với hoa hồng cam, hoa đồng tiền và hoa cúc các loại

Hoa cẩm tú cầu có vẻ đẹp tinh khôi, ngọt ngào nên được rất nhiều người yêu thích. Nên bạn có thể chọn để tặng cho bất kỳ ai vào bất cứ dịp nào. Cụ thể như:

  • Ngày của Mẹ: Vào các ngày lễ như Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Quốc tế phụ nữ 8/3, bạn mua một bó hoa cẩm tú cầu tặng mẹ chắc chắn mẹ sẽ rất vui. Bó hoa như thay lời cảm ơn chân thành của bạn dành cho mẹ đã vất vả nuôi nấng, chăm sóc bạn nên người.
  • Ngày cưới, lễ đính hôn, lễ kỷ niệm: Vào những ngày này, bạn có thể chọn hoa cẩm tú cầu để trang trí cho không gian tiệc cưới hoặc chọn làm hoa cầm tay cô dâu.
  • Chúc mừng khai trương: Tặng lẵng hoa, giỏ hoa cẩm tú cầu nhân dịp khai trương như thay lời chúc gửi đến người nhận, mong họ làm ăn phát đạt, mọi sự đều thuận buồm xuôi gió.
  • Gửi lời xin lỗi: Nếu bạn có lỗi với ai đó thì hãy dùng hoa cẩm tú cầu để gửi tặng họ thay cho lời xin lỗi chân thành. Chắc chắn họ sẽ vui và tha thứ cho bạn.
  • Sinh nhật: Một bó hoa, giỏ hoa cẩm tú cầu xinh tươi tặng cho người mà bạn yêu mến trong dịp sinh nhật sẽ là món quà đầy ý nghĩa. Đây chính là lời chúc cho người nhận có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ và thành công.

Mua bó hoa, giỏ hoa – chậu hoa cẩm tú cầu ở đâu đẹp, giá tốt?

Giải đáp ý nghĩa hoa cẩm tú cầu chi tiết nhất

Địa chỉ mua hoa đẹp tại COUNTRY GARDEN

Nếu bạn muốn mua bó hoa, giỏ hoa hoặc chậu hoa cẩm tú cầu đẹp để làm quà tặng vào những dịp đặc biệt thì hãy đến COUNTRY GARDEN. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp hoa tươi quà tặng, trái cây vườn và trái cây nhập khẩu cao cấp, giá tốt nhất tại Quận 7, TPHCM. Đặc biệt là hoa tươi – hoa cẩm tú cầu.

Đến với chúng tôi, bạn sẽ được sở hữu những bó hoa, giỏ hoa, chậu hoa cẩm tú cầu đẹp nhất và giao hàng đến tận nơi nhanh nhất. Ngoài ra, nếu bạn không biết chọn giỏ hoa nào đội ngũ nhân viên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn để đặt và mua hoa cẩm tú cầu phù hợp nhất.

Chắc hẳn qua nội dung bài viết trên bạn đã biết ý nghĩa hoa cẩm tú cầu rồi đúng không. Nếu cần đặt mua bó hoa, giỏ hoa hoặc chậu hoa cẩm tú cầu đẹp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0969 188 288 hoặc theo dõi trên Fanpage Facebook Country Garden .

Bài viết liên quan