Gợi ý 15 hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa cho người nhận

Chọn hoa đẹp tặng sinh nhật bạn bè, người thân, đồng nghiệp hoặc bố mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa. Đây là cách để thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đối với họ ngoài bánh kem và thiệp chúc mừng. Sắp tới là sinh nhật bạn bè, người thân, đồng nghiệp của bạn nhưng bạn chưa biết nên chọn loại hoa nào thì hãy tham khảo một số gợi ý hoa đẹp tặng sinh nhật dưới đây.

Top các loại hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa nhất

Có rất nhiều loại hoa đẹp để bạn lựa chọn như hoa cẩm tú cầu , hoa cúc kim cương , hoa hồng, hoa hướng dương, hoa tulip, hoa cẩm chướng,… Mỗi loại hoa mang ý nghĩa và thông điệp riêng. Tùy vào đối tượng được tặng sinh nhật, bạn sẽ chọn loại hoa phù hợp. Dưới đây là một số loại hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa, được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo.

Hoa hồng

Gợi ý 15 hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa cho người nhận

Bó hoa hồng đỏ đẹp

Đây là loài hoa đẹp tặng sinh nhật được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Những bó hoa hồng đẹp tặng sinh nhật có nhiều loại với màu sắc khác nhau: hoa hồng đỏ, hoa hồng vàng, hoa hồng kem, hoa hồng sen,… Mỗi loại mang ý nghĩa riêng:

  • Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, thích hợp để tặng cho bạn gái, người yêu hoặc vợ.
  • Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn trong sáng thường được chọn làm hoa sinh nhật đẹp tặng bạn thân, đồng nghiệp.
  • Hoa hồng kem thể hiện sự ngọt ngào tươi sáng có thể chọn để làm hoa tặng sinh nhật mẹ, tặng bà.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng cũng là loài hoa đẹp tặng sinh nhật mà bạn có thể lựa chọn. Loại hoa này tượng trưng cho sự biết ơn, khâm phục và ngưỡng mộ nên thường được chọn làm hoa tặng sinh nhật mẹ hoặc cô giáo.

Hoa bất tử

Như tên gọi của nó, loài hoa này có ý nghĩa là không có ngày tàn lụi, gửi thông điệp đến người nhận là mong họ sẽ sống thọ. Bên cạnh đó nó còn là biểu tượng cho tình yêu bất diệt nên loại hoa này được chọn làm hoa tặng sinh nhật.

Hoa hướng dương

Gợi ý 15 hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa cho người nhận

Giỏ hoa hướng dương kết hợp với hoa hồng đẹp

Hướng dương là loài hoa phù hợp để chọn làm quà tặng trong tất cả các dịp từ khai trương, tốt nghiệp cho đến sinh nhật. Bởi nó mang ý nghĩa cầu chúc cho sự thành công và tỏa sáng như hoa hướng dương luôn hướng về Mặt Trời. Bạn có thể chọn loại hoa này để tặng sinh nhật cho bạn bè, đồng nghiệp hoặc sếp, cấp trên.

Hoa cúc tana 

Hoa cúc tana hay còn gọi là hoa cúc họa mi. Loại hoa này có vẻ ngoài nhỏ xinh, màu trắng tinh khiết vô cùng dễ thương đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Hoa cúc tana tượng trưng cho tình bạn, tình yêu thích hợp để bạn chọn làm hoa tặng sinh nhật bạn bè, đồng nghiệp hoặc vợ, bạn gái.

Hoa baby

Gợi ý 15 hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa cho người nhận

Giỏ hoa baby hồng đẹp

Hoa baby cũng là một trong những loài hoa đẹp tặng sinh nhật được rất nhiều cô gái yêu thích. Hoa được ưa chuộng không chỉ nhờ sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, dễ thương mà còn tươi rất lâu, có thể chưng được tới 7 ngày.
Hoa baby có nhiều màu sắc như: trắng, đỏ, hồng, tím,… rất phù hợp để lựa chọn làm hoa tặng vợ hoặc người yêu.

Hoa thạch thảo

Loại hoa này sở hữu nét đẹp mộc mạc, bình dị nên được nhiều người lựa chọn làm hoa sinh nhật đẹp tặng bạn thân hoặc đồng nghiệp.

Hoa lan hồ điệp

Nếu bạn muốn tìm loại hoa đẹp tặng sinh nhật cho sếp, đối tác hoặc những người lớn tuổi thì hoa lan hồ điệp là lựa chọn dành cho bạn. Bởi nó tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển và sức khỏe.

Hoa đồng tiền

Gợi ý 15 hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa cho người nhận

Giỏ hoa đồng tiền vàng đẹp

Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho sự hạnh phúc và mang nhiều ý nghĩa. Nó mang đến sự tươi sáng, vui tươi cho người nhận. Bên cạnh đó nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.

Hoa đồng tiền cũng có nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi một màu mang ý nghĩa riêng biệt: màu đỏ tượng trưng cho tình yêu sâu đậm, màu hồng tượng trưng cho sự ngợi ca khích lệ tôn trọng, màu trắng thể hiện sự tinh khiết, màu vàng thể hiện cho may mắn, hạnh phúc,…

Hoa ly

Hoa ly hay còn gọi là hoa bách hợp. Đây là một trong những loại hoa xuất hiện phổ biến tại Việt Nam. Hoa ly tượng trưng cho chiến thắng, niềm hạnh phúc và sức khỏe nên thích hợp để chọn làm hoa tặng sinh nhật bố mẹ, thầy cô giáo hoặc những người lớn tuổi.

Hoa tulip

Gợi ý 15 hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa cho người nhận

Bó hoa tulip vàng đẹp

Loài hoa này sở hữu nét đẹp kiêu sa, lộng lẫy nên khó có loài hoa nào sánh được. Nó thích hợp để bạn chọn làm hoa đẹp tặng sinh nhật vợ hoặc bạn gái. Nếu bạn chọn hoa tulip để tặng ông bà, bố mẹ, anh chị em thì nên chọn màu tím hoặc vàng.

Hoa thu hải đường 

Hoa thu hải đường tượng trưng cho sự quan tâm, chăm sóc. Người ta quan niệm rằng, tặng nhau hoa thu hải đường như gửi cho nhau một lời hỏi han. Nếu bạn muốn xây dựng một mối quan hệ nào đó tốt đẹp hơn, thân thiết hơn thì hãy chọn hoa thu hải đường để tặng cho họ vào ngày sinh nhật.

Hoa cẩm tú cầu 

Loại hoa này cũng được nhiều người yêu thích lựa chọn làm quà tặng sinh nhật cho người thân, bạn bè nhờ vẻ đẹp dịu dàng và màu sắc độc đáo. Tuy nhiên, loài hoa này có nhiều ý nghĩa khác nhau nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn làm quà sinh nhật, đặc biệt là khi tặng bạn gái.

Hoa cúc mẫu đơn

Gợi ý 15 hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa cho người nhận

Chậu hoa cúc mẫu đơn xanh mix hoa baby trắng đẹp

Chỉ nghe tên thôi chắc hẳn bạn cũng đã hiểu ý nghĩa của loài hoa này. Nó được biết đến là một loài hoa tượng trưng cho sắc đẹp, sự tôn nghiêm và phẩm giá nên thường được chọn làm hoa tặng người cao tuổi. Vì thế, nếu sắp tới là ngày sinh nhật của bố mẹ bạn thì hãy dành tặng cho họ một bó hoa mẫu đơn tươi thắm thay lời cảm ơn và lời chúc mừng sinh nhật gửi đến họ nhé!

Hoa cẩm chướng

Cũng mang ý nghĩa giống như hoa mẫu hoa, hoa cẩm chướng là loài hoa biểu tượng cho tình mẫu tử, tình thân. Một giỏ hoa – chậu hoa hoặc bó hoa cẩm chướng tặng sinh nhật cho mẹ, những người thân lớn tuổi vừa mang ý nghĩa quan tâm, vừa bày tỏ sự trân trọng.
Trên đây là 15 loài hoa đẹp tặng sinh nhật phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Bạn có thể chọn loài hoa mà bạn thích hoặc người nhận thích để làm hoa tặng sinh nhật.

Có những kiểu hoa chúc mừng sinh nhật nào để bạn lựa chọn?

Hoa chúc mừng sinh nhật được thiết kế với nhiều kiểu và phong cách khác nhau. Mỗi kiểu hoa đẹp tặng sinh nhật lại phù hợp với từng đối tượng người nhận khác nhau. Dưới đây là một số kiểu hoa chúc mừng sinh nhật được ưa chuộng và đặt mua nhiều nhất.

Hoa bó – bó hoa

Gợi ý 15 hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa cho người nhận

Các mẫu hoa bó đẹp

Hoa bó – bó hoa là lựa chọn phổ biến nhất để dành tặng trong dịp sinh nhật. Hoa bó phù hợp để bạn làm quà tặng sinh nhật cho vợ, bạn gái hoặc đồng nghiệp. Bạn có thể tham khảo một số mẫu hoa hóa tặng sinh nhật đẹp độc đáo nhất tại đây.

Lẵng hoa 

Lẵng hoa đẹp tặng sinh nhật được ưa chuộng nhờ sự sang trọng. Lẵng hoa thường được dùng để làm quà tặng cho những người lớn tuổi như ba mẹ, cấp trên hoặc đối tác.

Giỏ hoa – hoa chậu

Gợi ý 15 hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa cho người nhận

Mẫu giỏ hoa – chậu hoa đẹp

Những mẫu hoa được thiết kế trong giỏ xách, chậu hoa xinh xắn, dễ thương là lựa chọn hoàn hảo để tặng phái đẹp trong dịp sinh nhật. Tham khảo những mẫu giỏ hoa – hoa chậu đẹp tại đây.

Cách chọn hoa mừng sinh nhật

Để chọn hoa đẹp tặng sinh nhật phù hợp với đối tượng được tặng và mang ý nghĩa đặc biệt thì bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây.

Chọn hoa theo ý nghĩa

Mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa nhất định và phù hợp để dành tặng cho những đối tượng riêng biệt. Bạn có thể chọn hoa đẹp tặng sinh nhật dựa vào ý nghĩa của từng loại hoa.

  • Hoa sinh nhật tặng vợ, bạn gái hoặc người yêu thì nên chọn các loại hoa như: hoa hồng, hoa tulip, hoa hướng dương,…
  • Hoa sinh nhật đẹp cho nữ, bạn bè, đồng nghiệp thì chọn hoa hồng vàng, hoa cẩm chướng, hoa lan hoặc hoa đồng tiền vì nó thể hiện sự chân thành.
  • Hoa sinh nhật đẹp cho nam thì nên chọn các loại hoa như hoa lan, hoa hướng dương,… với gam màu mạnh mẽ như đỏ, xanh, vàng, cam.
  • Hoa sinh nhật tặng mẹ, người lớn tuổi thì nên chọn các loại hoa thể hiện sự kính trọng, tình cảm vô bờ bến và lòng biết ơn sâu sắc với họ như: hoa lan, hoa hướng dương, hoa cẩm chướng, hoa mẫu đơn,…
  • Hoa sinh nhật tặng sếp, cấp trên thì nên chọn hoa lan, hoa đồng tiền… Những loại hoa này như thay lời chúc mừng về sự thành công và thăng tiến trong công việc mà bạn muốn gửi đến họ trong ngày sinh nhật.

Chọn hoa theo tháng sinh

Mỗi tháng sinh đều được gắn với một loài hoa. Vì thế, bạn có thể dựa vào tháng sinh nhật để chọn loại hoa tương ứng. Ví dụ:

  • Tháng 1: Hoa cẩm chướng.
  • Tháng 6: Hoa hồng.

Chọn hoa sinh nhật theo lứa tuổi

Gợi ý 15 hoa đẹp tặng sinh nhật ý nghĩa cho người nhận

Giỏ hoa hồng cam mix với cẩm tú cầu đỏ, hoa đồng tiền, hoa cúc các loại

Tuổi tác cũng là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn hoa để tặng ai đó trong dịp sinh nhật. Với những người trẻ tuổi thì bạn nên chọn các loài hoa như: hoa hồng, hoa tulip, hoa cúc tana hoặc hoa baby.

Còn nếu bạn cần một bó hoa đẹp tặng sinh nhật người trung niên, lớn tuổi thì có thể chọn một giỏ hoa hướng dương, hoa ly. Trong trường hợp bạn cần một mẫu hoa sinh nhật sang trọng để tặng cấp trên hoặc đối tác thì nên chọn những loài hoa mang đến sự sang trọng như: hoa lan hồ điệp, hoa mẫu đơn,…

Lưu ý khi chọn hoa đẹp tặng sinh nhật

  • Tùy vào mối quan hệ với người được tặng, bạn nên chọn loại hoa và phong cách gói hoa thích hợp.
  • Cần chú ý đến số lượng hoa để tránh sự hiểu nhầm không đáng có. Bởi vì số lượng bông hoa sẽ mang một ý nghĩa khác nhau.
  • Nên mua hoa với sự tư vấn của nhân viên cửa hàng và bạn nên chọn cửa hàng, shop hoa có uy tín. Sự tư vấn chuyên nghiệp của nhân viên sẽ giúp bạn chọn được loại hoa, hình thức và số lượng hoa thích hợp.

Trên đây là những loại hoa đẹp tặng sinh nhật bạn bè, đồng nghiệp, người thân và sếp, cấp trên mà chúng tôi vừa gợi ý đến bạn. Nếu bạn muốn đặt hoa để tặng cho họ vào dịp sinh nhật thì hãy liên hệ với COUNTRY GARDEN qua hotline để được nhân viên tư vấn và giao hoa nhanh chóng.

Bài viết liên quan