12 Loài hoa tượng trưng cho 12 Cung Hoàng Đạo

Bạn có biết rằng mỗi cung hoàng đạo đều có một loài hoa tượng trưng cho nó? Mười hai cung hoàng đạo tương ứng với 12 loài hoa mang ý nghĩa rất đặc biệt. Hãy cùng countrygarden.vn tìm hiểu về các loài hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo dưới đây nhé!

Bạch Dương (21/3 – 20/4) – Kim Ngân

Loài hoa khai sinh của Bạch Dương là hoa kim ngân. Không chỉ đơn giản là một loài hoa, kim ngân hoa còn là một vị thuốc vô cùng quý giá trong y học cổ truyền phương Đông. Đối với sức khỏe con người, loài hoa này có thể nâng cao sức đề kháng, thanh nhiệt, giảm tiết dịch, ngừa bệnh lao,…

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Hoa Kim Ngân – Hoa tháng sinh của Bạch Dương

Về ý nghĩa, kim ngân hoa thường nở vào mùa xuân. Đây là mùa hoa cỏ phát triển mạnh mẽ và vững chãi nhất trong năm, giống như hình ảnh Bạch Dương vậy. Những người sinh từ 21/3 – 20/4 thường có tính cách nhiệt tình, sôi nổi và không ngại khó khăn.

Kim Ngưu (21/4 – 21/5) – Hoa Loa Kèn

Theo truyền thuyết về các vì sao, Kim Ngưu là biểu tượng của sự thịnh vượng và khả năng sinh sản. Chòm sao Kim Ngưu mang hình ảnh con trâu có cặp sừng khổng lồ cõng một thiếu nữ xinh đẹp.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Hoa loa kèn tượng trưng cho hình ảnh Kim Ngưu

Những người sinh ngày 21/4 – 21/5 thường có tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần lãng mạn, dịu dàng khi đối mặt với người mình yêu. Vì vậy, cung hoàng đạo Kim Ngưu hoàn toàn phù hợp với hình ảnh Hoa Loa Kèn. Hoa có mùi hương nhẹ nhàng nhưng vô cùng mạnh mẽ.

Song Tử (22/5 – 21/6) – Hoa oải hương

Người Song Tử có tính cách năng động và tương đối nhanh nhẹn. Vì vậy, họ thường sẽ có những mối quan hệ rộng rãi, nhiều bạn bè và nhiều người yêu. Bên cạnh đó, Song Tử còn khá giỏi giao tiếp và đóng vai trò chủ động trong tình yêu.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Hoa oải hương đại diện cho Song Tử

Và hoa oải hương là loài hoa tượng trưng cho những người thuộc cung hoàng đạo Song Tử. Hoa oải hương là biểu tượng của tình yêu, sự duyên dáng và thuần khiết trong các mối quan hệ. Khi kết hợp với Song Tử, hoa oải hương sẽ giúp cân bằng tính cách và giúp Song Tử trở nên hoàn hảo hơn với những người xung quanh.

Cự Giải (22/6 – 22/7) – Hoa Hồng Trắng

Cự Giải là cung hoàng đạo mang yếu tố nước và cũng là cung hoàng đạo duy nhất được cai trị bởi mặt trăng. Vì vậy, Cự Giải tượng trưng cho sự trưởng thành, quyến rũ và nhiều khát vọng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, những người thuộc cung Cự Giải cũng thường có tính cách lạnh lùng bên ngoài nhưng bên trong lại vô cùng ấm áp.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Cung Cự Giải – hay còn gọi là Bắc Giải (Cancer)

Còn đối với hoa hồng trắng, hình ảnh của loài hoa này giống như một tia sáng tỏa sáng dưới ánh trăng rằm. Đây là loài hoa thích hợp nhất được chọn làm hoa tháng sinh cho Cự Giải.

Hoa hồng trắng có vẻ đẹp thuần khiết và thường được giới quý tộc thời trước yêu thích. Loài hoa này dường như cũng có mối liên hệ mật thiết với nữ thần sắc đẹp Aphrodite.

Sư Tử (23/7 – 22/8): Hoa hướng dương

Sư Tử đại diện cho sự tự tin, dũng cảm và là trung tâm của sự chú ý. Người thuộc cung Sư Tử thường có tinh thần trách nhiệm cao và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình. Sư Tử thuộc nhóm nguyên tố lửa và ở cùng nhóm với Bạch Dương và Nhân Mã.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Hoa hướng dương tượng trưng cho sự nổi bật của Sư Tử

Hoa hướng dương tượng trưng cho mặt trời, cũng là yếu tố lửa. Ở nhiều quốc gia, đặc biệt là ở Nam Mỹ, hoa hướng dương là biểu tượng của sự trường thọ, thần thánh và sự tôn thờ. Đồng thời, hoa hướng dương cũng là một trong những loài hoa nổi bật nhất khi đứng cạnh những loài hoa khác.

Trong số 12 loài hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo thì hoa hướng dương là hình ảnh chân thật và hoàn hảo nhất. Màu của hoa hướng dương là màu vàng cam và cũng là màu mang lại may mắn cho người thuộc cung hoàng đạo Sư Tử.

Xử Nữ (23/8 – 23/9) – Hoa cúc

Xử Nữ là đại diện của trí thông minh và vẻ đẹp sắc sảo. Về tính cách, Xử Nữ thường là người cầu toàn, tỉ mỉ và thường để ý đến nhiều chi tiết xung quanh trong cuộc sống. Họ cũng thường suy nghĩ kỹ lưỡng và phân tích dựa trên lý trí trước khi nói hoặc quyết định điều gì đó.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Hoa cúc đại diện cho Xử Nữ với vẻ đẹp thanh lịch và quý phái. Đối với khía cạnh tinh thần của người dân châu Á, hoa cúc có ý nghĩa tương đối quan trọng. Loài hoa này tượng trưng cho sự kính trọng cha mẹ ông bà, sự thịnh vượng và thành đạt, những mối quan hệ thủy chung và lời chúc sức khỏe dồi dào.

Xử Nữ và hoa cúc sẽ mang lại nhiều sự bù đắp và hỗ trợ cho nhau. Những người Xử Nữ đang gặp khó khăn trong các mối quan hệ và gần gũi với mọi người có thể thử trồng một cây hoa cúc trong vườn của mình.

Thiên Bình (24/9 – 23/10) – Hoa Hồng

Libra là biểu tượng của chiếc cân công lý được nữ thần Athena sử dụng để phán xét thiện và ác. Vì vậy, Thiên Bình thường hướng tới sự công bằng, bình đẳng trong các mối quan hệ. Đối với những người xung quanh, Thiên Bình luôn coi trọng gia đình, vợ chồng và bạn bè thân thiết.

Thiên Bình sử dụng hình ảnh bông hồng để tượng trưng cho tháng sinh của mình. Hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn, là điều mà Thiên Bình thường “quên” vì mải mê tạo ra sự cân bằng cho mọi thứ xung quanh.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Hoa hồng – loài hoa biểu tượng của Thiên Bình

Hoa hồng sẽ giúp chuyện tình của Thiên Bình trở nên nhẹ nhàng, tinh tế và lãng mạn hơn. Dù tặng hay nhận hoa hồng thì đó đều là những khoảnh khắc hạnh phúc và đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi Thiên Bình.

Bò Cạp (24/10 – 20/11) – Phong Lữ

Bọ cạp là cung hoàng đạo với biểu tượng của sức mạnh, trí tuệ và sự trưởng thành. Với sự bảo vệ của thần chiến tranh Ares, Bọ Cạp thường có tính cách rất quyết đoán và có cái tôi rất lớn. Bên cạnh đó, những người thuộc cung Bọ Cạp thường khá khó đoán, bí ẩn và có những bí mật không muốn người ngoài biết.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Loài hoa tượng trưng cho cung hoàng đạo Thiên Yết là hoa phong lữ. Đây là loài hoa có 5 cánh, mọc thành chùm và có màu trắng, hồng, tím, xanh hoặc đỏ. Sở dĩ hoa phong lữ được chọn làm biểu tượng cho Bọ Cạp là vì loài hoa này cũng khá bí ẩn. Các lớp hoa bên ngoài của hoa phong lữ luôn cố gắng che giấu cẩn thận những phần bên trong.

Nhân Mã (23/11 – 21/12) – Hoa cẩm chướng

Nhân Mã là một trong ba chòm sao thuộc nguyên tố lửa với hình ảnh nhân mã cầm cung. Theo truyền thuyết, nhân mã là những người hung dữ, thô lỗ và cộc cằn.

Tuy nhiên, chòm sao Nhân Mã là hiện thân của Chiron, nhân mã duy nhất hiền lành và tốt bụng. Vì vậy, những người thuộc chòm sao Nhân Mã có lúc sẽ dịu dàng nhưng cũng sẽ rất đáng sợ khi tức giận.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Hoa cẩm chướng – biểu tượng của cung hoàng đạo Nhân Mã

Loài hoa tượng trưng cho Nhân Mã là hoa cẩm chướng. Đây là loài hoa cỏ, mềm mại, nhỏ bé và có phần mỏng manh, yếu ớt. Ý nghĩa của hoa cẩm chướng là tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Vì thế loài hoa này được lựa chọn để mang đến những điều mới mẻ cho tình yêu của Nhân Mã.

Ma Kết (22/12 – 20/1) – Hoa Pansy

Ma Kết là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố đất và được cai trị bởi sao Thổ. Người Ma Kết thường có tham vọng và đưa ra quyết định dứt khoát. Trong cuộc sống, Ma Kết sẽ đề cao tính kỷ luật và nghiêm túc. Họ thường đưa ra những quy định riêng và tự nguyện thực hiện chúng.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Với mong muốn sở hữu những thứ mình yêu thích, hoa Pansy không thể là hình ảnh phù hợp hơn với Ma Kết. Loài hoa này tượng trưng cho sự tưởng nhớ và bày tỏ tình cảm. Khi ai đó tặng bạn hoa Pansy, điều này cũng có nghĩa là bạn đang ở trong trái tim người đó.

Bảo Bình (21/01 – 19/02) – Hoa Lan

Hoa lan là loài hoa tượng trưng cho cung hoàng đạo Bảo Bình. Đây là loài hoa có vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch và màu sắc sang trọng. Người ta yêu hoa lan bởi ý nghĩa cao quý và sự chung thủy trong tình yêu. Bên cạnh đó, người ta cũng thường dùng hoa lan để tặng quà và bày tỏ những lời chúc chân thành cầu may mắn, tài lộc cho người nhận.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Hoa lan tượng trưng cho cung hoàng đạo Bảo Bình

Đối với Bảo Bình, hoa lan là biểu tượng của trí thông minh và sự sáng tạo. Những người thuộc cung Bảo Bình thường có tư duy nhạy bén và năng động. Họ có tính cách hòa đồng và dễ dàng làm quen với người lạ. Tuy nhiên, cũng có một số Bảo Bình khá bình tĩnh.

Song Ngư (20 tháng 2 – 20 tháng 3) – Hoa súng

Hoa súng là biểu tượng tháng sinh của Song Ngư. Với hình ảnh hai con cá bơi ngược chiều nhau, Song Ngư tượng trưng cho mặt thực tế kết hợp với mặt tinh thần của cuộc sống.

Hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của từng loại

Hoa súng tượng trưng cho cung hoàng đạo Song Ngư

Trong số đó hoa súng là loài cây có ý nghĩa tâm linh vô cùng đặc biệt. Chúng tinh khiết, đẹp đẽ và khó bị bẩn. Hoa súng tượng trưng cho người thuộc cung Song Ngư với ý nghĩa tạo nên sự duyên dáng, vẻ đẹp thơ mộng và đầy cảm xúc.

Trên đây là 12 loài hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo trong năm. Mỗi cung hoàng đạo và mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa đặc biệt để cộng hưởng và hỗ trợ lẫn nhau. Bạn có thể dùng những loại hoa này để làm hoa để bàn hoặc hoa sinh nhật cho các cung hoàng đạo phù hợp.

Bài viết liên quan