8 Cách Tái Sử Dụng Hoa Cũ Vô Cùng Đơn Giản

8 Cách Tái Sử Dụng Hoa Cũ Vô Cùng Đơn Giản

Những đóa hoa tươi luôn là món quà tuyệt nhất để dành tặng những người bạn yêu thương. Tuy nhiên vòng đời của những đóa hoa này vô cùng ngắn ngủi và sẽ tàn úa chỉ trong một thời gian ngắn. Cũng thật tiếc khi phải vứt bỏ đi những đóa hoa đã từng đẹp đẽ đúng không nào ? Nếu Country Garden nói rằng bạn có thể tái sử dụng những bó hoa cũ cho một mục đích khác thì sao ! Hãy cùng chúng tôi điểm qua 8 cách để bạn có thể tái sử dụng những bó hoa cũ cực kỳ đơn giản nhé.

1. Làm hoa khô 

Một trong những cách bảo quản hoa phổ biến nhất chính là làm khô chúng. Bạn có thể dùng hoa khô cho nhiều mục đích khác nhau. Chẳng hạn như trang trí góc làm việc, nhà cửa,…. Việc làm hoa khô cũng vô cùng dễ dàng, chỉ với một vài công đoạn là bạn đã có thể biến những bó hoa cũ thành hoa khô vừa đẹp, vừa sử dụng được lâu. Chỉ cần làm theo những bước đơn giản sau:
-Cắt bỏ phần thân của hoa theo chiều dài mong muốn
-Treo ngược phần hoa cũ hướng xuống. Bạn có thể treo ngược từng chùm hay từng đóa.
-Để phần hoa cũ treo ngược xuống ở nơi ít nắng.
-Đợi từ 2 cho đến 4 tuần là bạn đã có một bó hoa khô vô cùng đơn giản.

8 Cách Tái Sử Dụng Hoa Cũ Vô Cùng Đơn Giản

2. Làm hỗn hợp thơm tự nhiên (Potpourri) 

Người Châu Âu xưa đã biết cách sử dụng hoa khô kết hợp với các loại gỗ, lá hay vỏ trái cây có mùi, cho vào những lọ nhỏ để khử mùi trong nhà hoặc các phòng kín . Bạn cũng có thể tạo nên những hỗn hợp thơm tự nhiên này bằng cách tận những những bó hoa cũ theo những bước đơn giản dưới đây:
-Tách cánh hoa và nhụy và rải lên những khay.
-Cho phơi khô dưới nắng trong vòng 2 đến 3 ngày.
-Cho phần hoa đã khô vào lọ nhỏ có nắp và nhỏ thêm một ít tinh dầu theo ý thích. Bạn cũng có thể cho thêm những loại gỗ thơm hay vỏ trái cây có tinh dầu cho hương thơm tự nhiên hơn.
-Đậy kín lọ hỗn hợp từ 4 -5 tuần để phần hoa khô thấm đều tinh dầu.
-Bạn có thể sử dụng lọ hỗn hợp này để làm thơm góc phòng, khử mùi hôi và tạo hương thơm dễ chịu

8 Cách Tái Sử Dụng Hoa Cũ Vô Cùng Đơn Giản

3.Làm hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên

Bạn cũng có thể tái sử dụng  những bó hoa cũ để thêm vào hỗn hợp tẩy tế bào chết có sẵn, tăng hương thơm và hiệu quả của chúng. Chỉ cần cho một ích cánh hoa tươi đã có sẵn, nghiền nhỏ và thêm vào hỗn hợp muối Epsom, muối biển, bột nở và tinh dầu thơm là bạn đã có ngay một hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên cho mình.

8 Cách Tái Sử Dụng Hoa Cũ Vô Cùng Đơn Giản

4.Làm tranh thủ công từ hoa cũ

Với sức sáng tạo của mình, bạn cũng có thể tái sử dụng những bó hoa cũ làm nên các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Chỉ cần xếp phần hoa cũ vào giấy vệ sinh và kẹp bằng sách hay những vật có trọng lượng khác. Giữ từ 1 đến 2 tuần để hoa hoàn toàn khô. Bạn có thể sử dụng chúng để làm nên những tác phẩm nghệ thuật tùy theo sở thích của riêng mình. Đây là một cách để tái sử dụng  những bó hoa cũ vô cùng độc đáo và đơn giản phải không nào !!!

8 Cách Tái Sử Dụng Hoa Cũ Vô Cùng Đơn Giản

5.Làm xịt thơm phòng từ hoa cũ

Đây cũng là một cách tái sử dụng phần hoa cũ của mình vô cùng đơn giản đây. Chỉ cần nghiền nhỏ hoa khô, cho vào lọ nhỏ và tinh dầu theo ý thích là bạn đã thể tự làm cho mình lọ xịt thơm cho riêng mình rồi. Đây cũng có thể là một món quà ý nghĩa dành tặng cho người bạn yêu thương.

8 Cách Tái Sử Dụng Hoa Cũ Vô Cùng Đơn Giản

6.Dùng để trang trí quà tặng. 

Những phần giấy gói và nơ cài đã quá nhàm chán với bạn. Sao không thử dùng một ích hoa khô để làm vật trang trí cho phần quà của mình nhỉ. Đây cũng làm một cách đơn giản để tái sử dụng những bó hoa cũ vô cùng độc đáo đúng không nào !

8 Cách Tái Sử Dụng Hoa Cũ Vô Cùng Đơn Giản

7.Trang trí ốp điện thoại

Ai mà không thích những một chiếc ốp lưng điện thoại được trang trí hoa khô chứ. Chỉ cần một ít hoa khô cũ và một ốp lưng điện thoại trong suốt. Và bạn đã có cho mình một món phụ kiện vô cùng sành điệu và độc đáo rồi. Đây sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho những người bạn yêu thương đấy, đặc biệt là các cô nàng yêu thích hoa.

8 Cách Tái Sử Dụng Hoa Cũ Vô Cùng Đơn Giản

8. Nến hoa khô

Bạn có thể tự làm ra cho mình những lọ nến thơm được kết hợp với phần hoa cũ của mình vô cùng đơn giản.
-Cho hoa khô và dán xung quanh thành lọ nến.
-Nấu chảy sáp và cho từ từ vào lọ nến đề hoa khô giữ nguyên vị trí
-Cho thêm một ít tinh dầu hoa mà bạn thích, tạo mùi hương dễ chịu
-Cố định phần tim nến và để nguội
Vậy là bạn đã có cho mình một lọ nến với phần hoa cũ được tái sử dụng rồi. Rất đơn giản và vô cùng hữu ích.
8 Cách Tái Sử Dụng Hoa Cũ Vô Cùng Đơn Giản

Trên đây là 8 cái tái sử dụng hoa cũ vô cùng sáng tạo mà bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Tại sao phải vứt bỏ những bó hoa mà không tận dụng và mang lại cho chúng sức sống mới ? Mong bài viết này sẽ giúp ích những ai muốn thử sức tạo nên những món đồ thật độc đáo với hoa cũ. Nếu có nhu cầu tìm mua hoa và những món quà tặng khác, bạn có thể truy cập vào trang web: coutrygarden.vn hoặc gọi đến hotline: 19008088 để được hỗ trợ và tư vấn

Bài viết liên quan