Tổng Hợp 10 Ý Tưởng Trang Trí Nhà Cửa Đón Tết Đẹp, Đơn Giản

Tết đến ai cũng tất bật dọn dẹp, cải tạo không gian sống để bước vào năm mới với nhiều hy vọng và mong muốn. Nhiều người lo lắng không biết nên trang trí gì và trang trí như thế nào cho phù hợp với ngôi nhà. Hiểu được những băn khoăn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những mẫu đồ trang trí nhà cửa đón Tết​ đơn giản nhưng đẹp mắt, để bạn có thể tự thiết kế ngôi nhà và đón Tết trọn vẹn!

Ý nghĩa của việc trang trí nhà ngày Tết

Trang trí nhà đón Tết không chỉ là hoạt động thể hiện tình yêu văn hóa truyền thống mà còn mang ý nghĩa tâm linh, hạnh phúc. Theo quan niệm dân gian, trang trí nhà đón Tết giúp cho gia đình thịnh vượng, xua đuổi tà ma, mang lại hạnh phúc, thành công cho gia đình trong năm mới. Ngoài ra, trang trí nhà ngày Tết còn là cách thể hiện lòng biết ơn, tôn vinh tổ tiên.

Trang trí Tết với hoa tươi

Top 10 ý tưởng trang trí nhà đón Tết

Trang trí Tết bằng hoa tươi

Hoa tươi là vật dụng không thể thiếu trong những ngày Tết, giúp ngôi nhà của bạn thêm rực rỡ và tràn ngập sắc xuân. Mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa đặc biệt, mang lại hạnh phúc cho gia chủ. Và chắc chắn không thể thiếu trong ngày Tết là hoa mai, hoa đào, đây cũng là những loài hoa tượng trưng cho ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

Bên cạnh đó, những loại cây hoa mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc cũng rất được ưa chuộng như bạc hà, hướng dương, cúc vạn thọ… Dùng chúng để trang trí bàn thờ gia đình, bàn uống nước, quầy lễ tân hay bàn ăn là vô cùng hợp lý.

Trang trí Tết bằng đèn nháy và pháo hoa LED

Ánh sáng là yếu tố góp phần làm cho ngôi nhà của bạn thêm rực rỡ, lung linh và ấm áp hơn . Bạn có thể sử dụng đèn nháy để trang trí bên ngoài ngôi nhà như sân, vườn, ngõ hẻm… hay các loại cây cảnh, đồ gia dụng. Đặc biệt là những vị trí như cây mơ, cây đào, cây quất là không thể thiếu.

Bạn có thể sử dụng đèn nháy thông dụng, đèn dây LED hay Led pháo hoa có âm thanh, vừa phù hợp với không gian vừa mang đến không khí ấm áp đầu năm. Nếu muốn trang trí Tết ở không gian rộng hơn như sân vườn thì đèn mây, đèn lồng… là những lựa chọn tốt, giúp ngôi nhà thêm sang trọng.

Trang trí Tết với phụ kiện treo may mắn

Vào dịp Tết , mọi người đều cầu mong gia đình mình sẽ được thịnh vượng, phát đạt trong năm mới . Do đó, nhiều người quan tâm và lựa chọn mua mặt dây chuyền may mắn vì màu đỏ và vàng của chúng tượng trưng cho sự hạnh phúc và mong muốn một năm mới vui vẻ, thịnh vượng.

Bạn có thể dùng đèn lồng, đồ trang trí như nhãn dán, câu đối… để trang trí nhà đón Tết hoặc những túi tiền vàng, thỏi vàng, bao lì xì… treo trên cành mai, cành đào. Đặc biệt, để ngôi nhà mang đậm nét Tết truyền thống , bạn có thể treo một chùm pháo đỏ trước cửa , mang đến không khí rộn ràng, vui tươi, và đón chào Tết về trên từng con phố.

Trang trí Tết với kệ gỗ

Vào dịp Tết, ai cũng muốn ngôi nhà của mình gọn gàng, sạch sẽ để khởi đầu tốt đẹp. Vì vậy, hãy lựa chọn kệ gỗ để sắp xếp đồ đạc cho ngôi nhà của bạn , đặc biệt là phòng khách và phòng ngủ. Nó không chỉ giúp không gian gọn gàng mà còn mang lại tính thẩm mỹ và sự sang trọng. Nếu không gian nhà bạn hạn chế, bạn nên lựa chọn những chiếc kệ gỗ đơn nhỏ nhắn, vừa gọn gàng vừa đẹp mắt.

Trang trí Tết bằng đồ handmade

Trang trí nhà cửa ngày Tết bằng đồ handmade

Bên cạnh những món đồ trang trí được bày bán tại các chợ cuối năm, trung tâm thương mại và ngày Tết, bạn có thể thoải mái sáng tạo những sản phẩm để trang trí nhà cửa đón Tết. Những món đồ thủ công cũng là xu hướng trang trí nhà cửa được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Tự làm đồ trang trí không khó, chỉ cần những vật liệu đơn giản như vải voan, giấy, dây kẽm, ống hút, dây kẽm màu… là bạn có thể tạo ra những chiếc đèn lồng nhỏ xinh, bao lì xì… hay thậm chí là chậu hoa.

Sử dụng đồ thủ công không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của bạn , tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà.

Trang trí bàn thờ gia tiên đón Tết

Bàn thờ tổ tiên là nơi vô cùng quan trọng trong văn hóa Việt Nam. Đây là nơi con cháu tụ họp, bày tỏ lòng thành kính, hiếu thảo với tổ tiên vào dịp Tết và mùa xuân. Nó đã trở thành một trong những nét đẹp lâu đời của văn hóa dân tộc ta vào dịp Tết.

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày Tết

Vì vậy, việc trang trí, vệ sinh khu vực bàn thờ tổ tiên trước Tết là việc rất quan trọng để thể hiện lòng thành kính với cội nguồn. Đầu tiên, cần lau sạch bàn thờ, chén rượu, đèn… rồi mới bày mâm lễ vật, trong đó có các món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, mứt Tết, đặc biệt là mâm ngũ quả và các loại hoa tươi.

Trang trí Tết với mâm ngũ quả ngày Tết

Mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong ngày Tết, bởi màu sắc và tên gọi của các loại quả trong mâm ngũ quả đều mang ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho lời chúc của gia chủ trong năm mới. Năm loại quả trên mâm ngũ quả tượng trưng cho ngũ hành với ý nghĩa cầu mong mọi việc suôn sẻ, gặp nhiều may mắn.

Ngoài ra, mâm ngũ quả cũng được bày trên bàn thờ gia tiên, một nét đặc trưng của Tết Việt. Tuy mỗi vùng miền có quan niệm khác nhau về các loại quả trên mâm ngũ quả, nhưng tất cả các loại quả này đều có điểm chung là đều có các màu như xanh, đỏ, vàng và hạn chế các màu trắng, đen, xám, nâu… chúc bạn một năm mới suôn sẻ, bình an và hạnh phúc.

Chuẩn bị bánh kẹo, mứt để trang trí Tết

Tết gắn liền với các món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, mứt Tết. Chúng được bày trên bàn thờ tổ tiên với hy vọng thịnh vượng và may mắn cho năm mới.

Chuẩn bị bánh, mứt cho ngày Tết

Ngoài ra, bánh mứt còn được dùng để tiếp khách đến nhà và để gia đình quây quần bên tách trà, tạo nên không khí ấm áp trong tiết trời se lạnh của mùa xuân. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bát mứt đẹp, từ kiểu dáng truyền thống đến hiện đại, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một mẫu phù hợp với sở thích và ngôi nhà của mình.

Trang trí bàn tiếp khách đón Tết

Phòng khách là không gian ấm cúng để gia đình quây quần bên nhau trong những ngày Tết và là nơi đón tiếp khách đến chơi nhà. Vì vậy, việc trang trí bàn ghế phòng khách là vô cùng quan trọng, thể hiện bộ mặt của ngôi nhà và gia chủ.

Nếu một chiếc bàn được đặt ở giữa với một bộ tách trà, hộp đựng mứt, đĩa đựng trái cây, lọ hoa… đẹp mắt, điều đó cho thấy gia chủ là người gọn gàng, ngăn nắp và sẽ gây ấn tượng với khách đến chơi nhà trong ngày hôm đó.

Trang trí bàn phòng khách ngày Tết

Trang trí nhà đón Tết bằng cây cảnh

Ngoài hoa tươi, cây cảnh cũng được nhiều người ưa chuộng khi trang trí nhà cửa dịp Tết. Bạn có thể lựa chọn những loại cây quen thuộc như mào gà, cúc, vạn thọ… hay những chậu cây cảnh có hình dáng độc đáo, lạ mắt như cây cảnh bonsai, quất … Không chỉ tạo sự mát mẻ, bình yên cho ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn cho gia chủ.

Những điều cần lưu ý khi trang trí nhà đón Tết

Sử dụng màu đỏ làm tông màu chủ đạo

Tết cổ truyền Việt Nam là dịp để gia đình tụ họp và đoàn tụ sau một năm làm việc vất vả. Trong không khí thiêng liêng của những ngày Tết cổ truyền, màu đỏ được xem là màu chủ đạo tượng trưng cho sự ấm áp, thánh thiện và hạnh phúc theo quan niệm của ông cha ta từ xa xưa đến nay.

Vào dịp Tết Nguyên đán, màu đỏ xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ bàn thờ gia tiên đến góc bếp, cửa sổ, lối đi, góc vườn, ngõ hẻm… thể hiện lời chúc may mắn, hạnh phúc của gia chủ.

Phòng khách của người Việt Nam ngày Tết thường được trang trí bằng câu đối, đệm ghế sofa màu đỏ thêu chữ Phúc – Lộc – Thọ hay hình ảnh rồng phượng, hoa cúc, lan hay thảm trải sàn màu đỏ sẽ khiến không gian thêm ấm cúng và rực rỡ hơn.

Trang trí phòng khách ngày Tết với cây cảnh

Mâm quả đón Tết phải đủ ý nghĩa để cầu mong sự thịnh vượng

Mâm ngũ quả là một trong những thứ quan trọng và không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên ngày Tết của người Việt, mang ý nghĩa chung sâu sắc: mâm ngũ quả dâng lên tổ tiên thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu cũng như mong muốn mọi điều tốt đẹp trong năm mới.

Theo quan niệm của con người, “ngũ quả” là chỉ sự tập trung đầy đủ các loại trái cây trên trời và dưới đất, tượng trưng cho “ngũ hành”, đại diện cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ, mong muốn âm dương hòa hợp.

Vì vậy, vào mỗi dịp Tết cổ truyền, ông bà ta thường chọn năm loại quả để bày trên mâm cỗ đêm giao thừa với ý nghĩa trân trọng dâng lên thành quả lao động của năm cũ và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới.

Không nên mua quá nhiều đồ trang trí

Đồ trang trí sẽ là vật dụng hữu ích và cần thiết giúp ngôi nhà nhỏ của bạn thêm sinh động và đẹp hơn trong dịp Tết cổ truyền. Tuy nhiên, chúng ta phải chú ý lựa chọn đồ trang trí vừa phải, phù hợp, tránh lãng phí.

Luôn giữ nhà sạch sẽ

Giữ gìn nhà cửa luôn sạch sẽ cũng là điều đáng lưu ý trong mỗi dịp Tết. Không gian trong và ngoài nhà luôn phải được vệ sinh sạch sẽ để mang lại sự thoải mái, thoáng mát cho khách đến chơi Tết cũng như gia đình bạn.

LED Hạnh Sáng – Cung cấp pháo hoa LED trang trí uy tín hiện nay

LED Hạnh Sáng tự hào là thương hiệu được khách hàng yêu mến. LED Hạnh Sáng luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Với hơn 3 năm kinh nghiệm, LED Hạnh Sáng đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Sản phẩm do LED Hạnh Sáng sản xuất và phân phối đều có chế độ bảo hành nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Sản phẩm mua trực tuyến trên website ledphaohoa.com và sản phẩm bán tại cơ sở sản xuất của LED Hạnh Sáng đều có chất lượng như nhau. Dù bán trực tuyến hay ngoại tuyến, khách hàng đều có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Sản phẩm đèn LED pháo hoa của Hạnh Sáng được khách hàng tin tưởng lựa chọn và sử dụng gần đây gồm sác sản phẩm như: đèn Led pháo hoa 24 tia, đèn pháo hoa 30 tia, đèn led pháo hoa 42 tia, Led pháo hoa 36 tia…

LED Hạnh Sáng luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng, từ sự đa dạng sản phẩm đến chất lượng sản phẩm. Tất cả các sản phẩm trên website ledphaohoa.com đều được bảo hành đổi mới trong vòng 6 tháng. Nếu sản phẩm bị lỗi trong thời gian này, Led Hanh Sang sẽ đổi sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Sau 6 tháng, nếu sản phẩm bị lỗi, LED Hạnh Sáng sẽ hỗ trợ khách hàng sửa chữa. LED Hạnh Sáng sẽ thông báo giá sửa chữa trước khi tiến hành.

Chi tiết liên hệ:

  • Địa chỉ : Thôn Nam Lai, Xã Phú Thành, Yên Thành, Nghệ An
  • Email: vokhachanh.yt@gmail.com
  • Hotline: 0967564600
  • Website: Ledphaohoa.com

Trang trí nhà cửa đón Tết​ là hoạt động quan trọng trong quá trình chuẩn bị đón Tết. Với những ý tưởng và lưu ý mà chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đọc có thể trang trí nhà đón Tết 2025 một cách đơn giản và hợp lý trong năm mới sắp tới. Chúc bạn có một cái Tết an lành, hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu!

Bài viết liên quan