TOP 5 Cầu Thủ Pháp Nổi Tiếng, Xuất Sắc Nhất Mọi Thời Đại

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Pháp? Hãy cùng chúng tôi điểm qua các cầu thủ Pháp nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá qua bài viết dưới đây.

Franck Ribery

Theo tham khảo từ những người tham gia ku bet, Franck Ribery xuất thân từ một gia đình không khá giả đến từ Boulogne-Sur-Mer, Pas-de-Calais, Pháp. Tuổi thơ của Franck Ribéry rất khó khăn. Khi lên 2 tuổi, anh và gia đình gặp một tai nạn rất nghiêm trọng. Vụ việc khiến anh phải khâu vô số mũi và để lại một vết sẹo dài trên mặt và mí mắt. Anh phải đến các công trường xây dựng để cùng cha làm những công việc chân tay, bên cạnh việc chơi bóng trước khi đặt chân đến sân của Câu lạc bộ Stade Brestois vào năm 2003.

Dù đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia vào năm 2014 và dành gần như toàn bộ sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại Bayern Munich, Ribéry vẫn là một trong những cầu thủ Pháp xuất sắc nhất thập kỷ. Nổi tiếng khắp thế giới với kỹ năng rê bóng, Zidane từng nói rằng nếu có thể, ông chắc chắn sẽ đích thân trao cho anh một Quả bóng Vàng (Ballon D’Or).

Trong suốt 12 năm cống hiến cho gã khổng lồ Bayern, Ribéry đã mang về cho CLB hơn 20 huy chương lớn nhỏ và hơn 300 bàn thắng. Anh cũng nhận được giải thưởng Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm 2013 sau khi Bayern Munich hoàn tất cú ăn ba (giành chức vô địch bóng đá nội địa Đức Bundesliga, vô địch UEFA European Cup Champion League và vô địch Cúp bóng đá Đức (DFB-Pokal) cũng cùng năm. .

Cầu thủ 39 tuổi này còn được biết đến là một trong những cầu thủ thành công nhất thế giới khi sở hữu gần như toàn bộ những danh hiệu danh giá nhất cấp CLB. Và xét về những thành tích anh mang về cho Bayern, anh cũng trở thành một trong những huyền thoại của CLB này.

‍ Pháp: Franck Ribéry – Chính trị bóng đá / Chính trị bóng đá

N’Golo Kanté

“Kante? Ai có thể ghét một người như vậy?” là câu nói mà hầu như ai cũng phải thừa nhận khi được hỏi về N’Golo Kanté. Anh được biết đến là một trong những cầu thủ chăm chỉ và khiêm tốn nhất sân cỏ ngay sau khi gia nhập Câu lạc bộ Leicester City. Ở Anh, với bản hợp đồng trị giá 8 triệu euro, anh đã giành chức vô địch cho đội bóng này cùng năm.

Sau đó, anh chuyển đến chơi ở sân Stamford Bridge của CLB Chelsea và lần thứ hai liên tiếp anh giành được cúp vô địch Premier League cho đội bóng mà anh thi đấu.

Được triệu tập vào đội tuyển quốc gia năm 2016, Kanté đã thi đấu tổng cộng 51 trận trong màu áo xanh của đội tuyển Pháp. Anh cũng là người tham gia đầy đủ tất cả các trận đấu của đội tuyển tại World Cup 2018 và đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp đội nhà giành chiến thắng.

Có một câu nói khá hài hước rằng “Trái đất có 71% là nước và 29% còn lại là Kanté”. Trên thực tế, anh hầu như xuất hiện ở mọi nơi trên sân mà không hề dừng lại. Anh tham gia tấn công và góp phần đáng kể vào việc phòng ngự. Anh ấy là một cỗ máy chạy vĩnh cửu với nụ cười luôn nở trên môi.

Khiêm tốn và nhút nhát vẫn là hai tính từ chính xác nhất để miêu tả về anh. Kanté có tuổi thơ vô cùng khó khăn khi phải đi nhặt rác để kiếm sống. Cha anh qua đời khi anh mới 11 tuổi. Cách duy nhất để anh tồn tại là làm việc không ngừng nghỉ.

“Tôi luôn cảm thấy may mắn khi kiếm được tiền và nuôi sống bản thân cũng như gia đình. Công việc sẽ chỉ tốt hơn nếu bạn thực sự yêu thích nó, bất kể bạn làm công việc gì hay lĩnh vực nào”, Kante nói với Mirror ngay trước mùa giải 2018/19.

Nhờ những đóng góp cho bóng đá Pháp và câu lạc bộ, tiền vệ 31 tuổi này đã nhận được giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League và giải Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm 2017. Nhờ khả năng cản phá và thu hồi bóng xuất sắc. à, anh ấy chiếm một vị trí không thể thay thế trong đội hình của bất kỳ đội nào anh ấy tham gia.

Paul Pogba

Còn nhớ năm 2016, khi Paul Pogba trở lại Manchester United, CLB đã ký cho anh bản hợp đồng trị giá lên tới 105 triệu euro. Vào thời điểm đó, mức phí chuyển nhượng này đã khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Với mức phí chuyển nhượng khổng lồ như vậy, áp lực đè lên vai trung vệ 29 tuổi là quá lớn. Anh hẳn đã tạo dựng được danh tiếng khi tới Ý khoác áo Câu lạc bộ Juventus. Từ năm 2012 đến 2016, Pogba đã có một hợp đồng chuyển nhượng ở Serie A và trở thành nhân tố chủ chốt trong chiến dịch giành huy chương vàng của HLV Massimiliano Allegri.

Dù vẫn là mục tiêu bị các hậu vệ đối phương theo dõi gắt gao nhưng Pogba vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình và là một trong những người xuất sắc nhất ở vai trò này. Sau khi World Cup 2014 kết thúc, Pogba khi đó được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng nhất thế giới.

Bốn năm sau, anh không bỏ lỡ một khoảnh khắc nào trong hầu hết các trận đấu của đội tuyển Pháp tại World Cup tiếp theo (anh chỉ bỏ lỡ một trận).

Nổi tiếng với những đường chuyền xuất sắc, HLV Deschamps tin tưởng giao anh mang băng đội trưởng. Nói về Pogba, anh chia sẻ: “Anh ấy đã vươn lên nhờ sức mạnh của chính mình, anh ấy đã là một thủ lĩnh xuất sắc”. hoặc “Mỗi khi anh ấy lên tiếng và thể hiện bản thân, đó luôn là một điều gì đó cực kỳ tích cực. Đó là những từ ngữ anh ấy sử dụng và sự rung cảm mà anh ấy mang lại”.

‍ Paul Pogba lên tiếng về việc giải nghệ | Tạp chí Luật TP. Hồ Chí Minh

Antoine Griezman

Đẹp trai, ga lăng, lãng mạn, chơi bóng giỏi, gần như tất cả những tài sản trên đều quy tụ lại dưới một cái tên Antoine Griezman.

Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch bóng đá quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), Ozil là một trong những cái tên ấn tượng nhất của bóng đá thế giới trong những năm gần đây. Năm này qua năm khác, anh tiếp tục khẳng định mình là một trong những chân sút nguy hiểm nhất châu Âu, chơi cho cả CLB Atlético Madrid và đội tuyển Pháp.

Trong thời gian ở Madrid, anh đã ra sân hơn 290 trận ở hầu hết các giải đấu, ghi hơn 160 bàn thắng. Anh cũng là một trong những cầu thủ ghi bàn số 1 của The Blues. Tiền đạo người Pháp đã được trao Chiếc giày vàng tại Euro 2016 và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Pháp tại World Cup 2018, anh ghi 4 bàn cho đội sau 7 trận.

Một trong những điều tuyệt vời nhất ở Griezman là cách anh ấy chơi với các đồng đội. Anh là cầu thủ của mọi người và luôn nhiệt tình hỗ trợ, hòa nhập tốt với đồng đội trong suốt trận đấu. Anh luôn muốn sử dụng kỹ năng của mình để tiến xa hơn cùng tập thể thay vì tập trung khoe thành tích cá nhân.

Mới bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp với đội tuyển quốc gia vào năm 2014, anh đã đóng góp 42 bàn thắng cho đội tuyển Pháp, đồng thời chiếm vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Pháp mọi thời đại. Dù có mùa giải không mấy thành công dưới thời Barcelona nhưng HLV Deschamps vẫn đặc biệt ưu ái tiền đạo 31 tuổi này.

Karim Benzema

Đơn giản như vậy, nếu Karim Benzema được gọi vào đội tuyển quốc gia thường xuyên như Olivier Giroud, tiền đạo này của Real Madrid chắc chắn sẽ là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất nước Pháp.

Cầu thủ 34 tuổi này 3 lần được vinh danh là Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm vào các năm 2010, 2011 và 2014. Tuy nhiên, anh đã bỏ lỡ những sự kiện cực kỳ quan trọng với đội tuyển quốc gia như Euro 2016 và 2 kỳ World Cup 2014 và 2018.

Benzema gia nhập đội bóng “Kền kền trắng” vào năm 2009 và trong hơn một thập kỷ qua, anh đã mang về cho đội bóng hoàng gia này hơn 230 bàn thắng cùng vô số đường kiến tạo ở vô số giải đấu.

Sau khi cố gắng tạo dựng tên tuổi trong mùa giải đầu tiên, anh đã ghi bàn thường xuyên cho câu lạc bộ và đáng chú ý là một phần của bộ ba được đánh giá cao cùng với Cristiano Ronaldo và Gareth Bale – được biết đến với cái tên BBC. Đây là bộ ba không thể thiếu trong kỷ nguyên Real Madrid giành 4 chức vô địch UEFA Champions League từ năm 2014 đến 2018.

Ngoài con mắt săn bàn rất tốt, tiền đạo người Pháp còn được biết đến với khả năng chuyền bóng chính xác và khéo léo. Nhưng do không tham gia nhiều trận đấu lớn ở cấp quốc gia nên anh không được cổ động viên đội tuyển Pháp đánh giá cao.

Zidane đã nhiều lần bày tỏ mong muốn đưa Benzema trở lại đội nhà. HLV Real Madrid chia sẻ: “Anh ấy luôn muốn chơi cho đội tuyển Pháp. Tôi thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng xét từ góc độ bóng đá, anh ấy là số 1. Tôi nghĩ rằng anh ấy phải chơi cho đội tuyển quốc gia. Điều đó vượt quá khả năng của tôi nhưng anh ấy thực sự xứng đáng.

‍ Karim Benzema nhận tin sốc ngay trước lễ trao giải Ballon d'Or

Kylian M’Bappé

Ngoài 5 cầu thủ xuất sắc kể trên, còn một cái tên hiếm hoi khác cho tương lai của bóng đá Pháp cũng phải được vinh danh, đó chính là ngôi sao trẻ Kylian M’Bappé.

Anh là một cầu thủ còn rất trẻ, mới 23 tuổi nhưng đã trở thành một trong những hiện tượng của bóng đá Pháp kể từ World Cup 2018. Tiền đạo này hiện đang chơi cho đội bóng mạnh nhất nước này, Paris Saint-Germain, đội đã trở thành cầu thủ trẻ nhất nước Pháp. cầu thủ trong lịch sử. Để ghi bàn ở World Cup năm đó, M’Bappé mới bước sang tuổi 19.

Được huấn luyện viên Arsène Wenger mô tả là đàn em của Thierry Henry, “một tài năng bóng đá phi thường”. Những gì anh thể hiện ở World Cup 2018 cũng được giới truyền thông so sánh với Pele.

Trong tương lai, với những màn trình diễn và tài năng được cộng đồng bóng đá thế giới công nhận, tiền đạo trẻ này chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa và ghi tên mình vào danh sách vàng thành tích trong lịch sử bóng đá Pháp. World Cup 2022 đang đến rất gần, chúng ta hãy cùng chờ xem M’Bappé sẽ mang đến những màn trình diễn đẳng cấp nào cho người hâm mộ.

Trên đây là danh sách cầu thủ Pháp nổi tiếng được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo qua. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Bài viết liên quan