Nho xanh không hạt Úc có đặc điểm gì? Giá nho xanh bao nhiêu?

Nho xanh không hạt Úc là một loại trái cây thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về đặc điểm cũng như giá bán của nó. Vậy nho xanh không hạt Úc có đặc điểm gì? Giá bán nho xanh trên thị trường hiện nay bao nhiêu? COUNTRY GARDEN sẽ trả lời ngay cho bạn.

Đặc điểm và nguồn gốc của nho xanh không hạt Úc

Nho xanh không hạt Úc là một trong những giống cây ăn quả lâu đời nhất và được yêu thích nhất hiện nay. Nho có đặc điểm và nguồn gốc như sau:

Về đặc điểm

Nho xanh không hạt Úc có đặc điểm gì? Giá nho xanh bao nhiêu?

Nho xanh không hạt Úc có quả to tròn, vỏ mỏng, không hạt, ăn giòn ngọt đậm vị

Nho có màu xanh lá cây, khi chín ngả sang màu vàng. Quả to, tròn, vỏ mỏng, cuống tươi xanh, căng mọng nước và không hạt. Chùm nho rất chắc và khít, mỗi chùm nặng khoảng 500gr.  Khi cắn, trái có mùi thơm, thịt dày chắc giòn ngọt rất ngon.

Về nguồn gốc

Nho được đưa đến Úc vào năm 1788 bởi thuyền trưởng Arthur Phillip – người sáng lập của các thuộc địa của New South Wales. Ông trồng một vườn nho nhỏ với cành giâm từ Nam Mỹ và Nam Phi. Với khí hậu khô nóng vào mùa hè và điều kiện về thổ nhưỡng, đất canh tác rộng thích hợp để nho xanh Úc phát triển và đạt chất lượng, sản lượng cao.

Một cây nhỏ phải mất ít nhất từ 3 – 5 năm để trưởng thành và cho quả. Do nó đòi hỏi sự khắt khe về khí hậu nên nho xanh Úc không thể trồng phổ biến tại nhiều quốc gia mà chỉ trồng được ở một số vùng tại Úc. Đặc biệt, loại quả này thường mắc một số bệnh như thối lá, nẫu quả…

Vì thế, người trồng phải theo dõi và bảo vệ cây cực kỳ khắt khe và nghiêm ngặt. Khi thu hoạch, người ta thường hái bằng tay để đảm bảo lớp phấn mỏng bảo vệ quanh trái, đồng thời hạn chế tối đa việc xâm hại của vi khuẩn.

>> Xem thêm: Nho kẹo Mỹ – 1kg

Nho xanh không hạt Úc có mấy loại?

Nho xanh không hạt Úc có đặc điểm gì? Giá nho xanh bao nhiêu?

Nho xanh Úc chia làm 3 loại gồm, Luisco, Thompson và Autumn Script

Các giống nho xanh không hạt Úc gồm có 3 loại: Luisco, Thompson và Autumn Script, trong đó nho Autumn Script được đánh giá là loại nho Úc ngon nhất.

  • Nho xanh Úc Luisco là loại quả căng tròn, vỏ mỏng, thịt giòn, giọt, căng mọng nước và không hạt.
  • Nho xanh Úc Thompson là loại quả to, màu xanh hổ phách, hình dạng thuôn dài, khi ăn có vị ngọt mát, rất giòn và không hạt.
  • Nho xanh Úc Autumn Script là loại có quả to, có màu xanh đặc trưng từ cuống đến quả, trái căng mọng nước và không hạt.

Giá trị dinh dưỡng của nho không hạt Úc

Cứ 100g thịt quả nho sẽ cho 71 calo, 10 – 12g đường và 11mg vitamin C đáp ứng 18% cho nhu cầu hàng ngày.

Trong nho xanh có chứa nhiều polyphenol chất chống oxy hóa có công dụng chống lại các gốc tự do, phòng chống nhiều bệnh như ung thư, tim mạch, huyết áp cao,…

Bên cạnh đó, còn có hàm lượng resveratrol dồi dào giúp giảm mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, chống lão hóa…

Ăn nho xanh Úc mỗi ngày có tác dụng làm giãn nở mạch máu, hỗ trợ máu lưu thông dễ dàng, bảo vệ thành mạch máu và giảm nguy cơ đau tim. Trong mỗi trái nho Úc chứa từ 65 – 85% nước, cùng hàm lượng Kali cao có tác dụng lợi tiểu và chất xơ dồi dào giúp cơ thể thanh lọc độc tố và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Giá nho xanh không hạt Úc bao nhiêu?

Nho xanh không hạt Úc có đặc điểm gì? Giá nho xanh bao nhiêu?

Giá nho xanh không hạt Úc thay đổi theo từng mùa

Phần lớn các loại trái cây nhập khẩu đều có giá bán khá cao. Giá nho xanh Úc được so sánh ngang ngửa với giá nho xanh Hàn Quốc giống Nhật. Ở bên Úc, giá bán loại nho này khoảng 5 USD/1kg, còn ở thị trường Việt Nam tại các cửa hàng thực phẩm sạch thì giá nho xanh Úc dao động khoảng từ 190.000 – 280.000 VNĐ/kg (tùy theo mùa). Giá bán lẻ t tại các khu chợ hay cửa tiệm khoảng từ 170.000 – 220.000 VNĐ/kg.

Khác với các loại trái cây nhập khẩu khác, giá nho không hạt Úc dao động mạnh vào đầu vụ và cuối vụ do thị trường khan hiếm nên đẩy giá cao lên. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại và tiên tiến, nho xanh Úc có quanh năm sẽ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Cách bảo quản và sử dụng nho xanh Úc không hạt 

Nho Úc không hạt là một trong những trái cây nhập khẩu được nhiều người yêu thích và chọn mua sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, để bảo quản và sử dụng sao cho hợp lý để sản phẩm tươi lâu thì không phải ai cũng biết.

  • Nho xanh Úc không hạt khi đạt độ chín nhất định rất dễ bị rụng nên bạn cần bảo quản một cách cẩn thận.
  • Nhiệt độ bảo quản tốt nhất là từ 0 – 5oC, luôn để nho trong tình trạng khô ráo (không rửa nước) để bảo vệ lớp phấn tự nhiên của quả.
  • Sau khi mua nho về nếu chưa sử dụng ngay thì cho nho vào hộp bọc kín để vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.
  • Chỉ nên rửa trái nho trước khi ăn tươi hoặc chế biến món ăn. Tránh để nước vào trái khi chưa dùng ngay sẽ gây mềm trái và rất nhanh hỏng.
  • Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm nước ép uống hàng ngày đều tận hưởng được hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sinh tố, sữa chua, làm bánh kem,… từ quả nho xanh Úc này.

Cách phân biệt nho xanh không hạt Úc và nho xanh Trung Quốc

Nho xanh không hạt Úc có đặc điểm gì? Giá nho xanh bao nhiêu?

Cách phân biệt nho xanh Úc với các loại nho khác là nên ăn thử

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nho xanh không hạt: nho xanh không hạt Mỹ, nho xanh không hạt Trung Quốc, nho xanh không hạt Nam Phi, nho xanh không hạt Hàn Quốc,… Những loại này có hình dạng khá giống nhau nên rất nhiều người không biết phân biệt nho xanh Úc như thế nào. Đặc biệt là nho xanh không hạt Úc và nho xanh không hạt Trung Quốc rất khó phân biệt do chúng được trồng cùng một giống.

Tuy nhiên, do điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của Trung Quốc nên nho xanh không hạt của nước này có màu xanh nhạt, nho xanh Úc thì có màu đậm hơn. Tuy nhiên, cách để phân biệt tốt nhất là bạn nên ăn thử. Nếu cảm thấy thịt nho có độ giòn, ngọt, mọng nước, chắc quả thì đó là nho xanh không hạt Úc. Còn nếu cảm thấy có vị ngọt gắt, cảm giác hơi khé nơi cổ họng thì đó là nho xanh không hạt Trung Quốc.

Mặc dù vậy nhưng tốt nhất bạn nên mua nho xanh không hạt Úc tại cửa hàng trái cây uy tín để mua đúng hàng, đúng chất lượng. Tương tự như việc mua nhãn xuồng cơm vàng , dưa lưới TL3 , các loại trái cây Việt Nam …

Mua nho xanh không hạt Úc ở đâu chính ngạch?

Nho xanh Úc đang nhập vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều và hiện nay có nhiều đơn vị, cửa hàng cung cấp loại trái cây này. Bạn có thể tìm mua tại:

  • Cửa hàng, sạp trái cây, các khu chợ.
  • Hệ thống siêu thị: Big C, Vinmart, Co.opmart, Bách Hóa Xanh,…

Tuy nhiên, mỗi đơn vị cung cấp trái cây nhập khẩu đều bán với mức giá khác nhau. Cho nên, để mua nho xanh không hạt Úc vừa đảm bảo hàng nhập khẩu chính ngạch với giá tốt nhất thì bạn hãy tham khảo tại fanpage của COUNTRY GARDEN. Các loại trái cây tại đây đều nhập khẩu trực tiếp từ Úc, luôn kiểm tra kỹ lưỡng nhằm mang đến sản phẩm tươi sạch, chất lượng đến người tiêu dùng. Nếu sản phẩm không đạt chất lượng như mô tả thì có thể mang đổi trả ngay.

Bài viết liên quan