Dưa lưới TL3 là gì? Giá dưa lưới hôm nay là bao nhiêu?

Dưa lưới TL3 là loại trái cây khoái khẩu đối với nhiều người tiêu dùng trong những ngày hè. Bởi không chỉ giúp giải nhiệt, dưa lưới còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe.

Vậy, bạn đã thực sự hiểu rõ về loại dưa lưới TL3 là gì chưa?  Giá dưa lưới hôm nay là bao nhiêu? Ở đâu bán dưa lưới ngon nhất? Trong bài viết này, COUNTRY GARDEN sẽ giới thiệu đến bạn tất tần tật về dưa lưới TL3, hãy cùng theo dõi nhé!

Nguồn gốc xuất xứ của dưa lưới TL3

Dưa lưới TL3 là gì? Giá dưa lưới hôm nay là bao nhiêu?

Dưa lưới có nguồn gốc xuất xứ từ đâu?

Dưa lưới TL3 được trồng từ giống TL3 F1 thuần chủng có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, từ lúc gieo trồng, chăm sóc cho đến khi tuyển chọn bán ra thị trường đều không sử dụng chất bảo quản, thuốc kích thích tăng trưởng.

Dưa lưới TL3 trồng ở đâu? Ngày nay dưa lưới được trồng nhiều nhất ở những khu công nghệ cao, công nghệ sinh học tại các khu vực như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu.

Đặc điểm giống dưa lưới TL3

Dưa lưới TL3 là gì? Giá dưa lưới hôm nay là bao nhiêu?

COUNTRY GARDEN cung cấp dưa lưới đạt chuẩn

Dưa lưới có hình dáng tròn đều, xanh cam, cấu trúc vân lưới chi chít và nổi rõ, thịt dày mịn có màu cam được canh tác bằng công nghệ cao nhất Việt Nam. Khi ăn vào dưa lưới sẽ có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng, giòn tan trong miệng, vị ngọt thanh mát ổn định mang lại cho bạn cảm giác mới lạ đến xao xuyến.

Tại COUNTRY GARDEN, chúng tôi cung cấp các loại dưa lưới TL3 với cân nặng từ 2kg – 2.2kg. Dưa lưới này được trồng theo tiêu chuẩn Vietgap (dưa lưới Vietgap) đạt chất lượng, trái tròn đều, đầy thịt, ngọt mọng nước và hương thơm đậm đà.

Tham khảo: Dưa lưới giống Nhật E-Garden – 1kg

Thành phần dinh dưỡng trong dưa lưới TL3

Dưa lưới TL3 là giống dưa lưới phổ biến và được yêu thích nhất bởi chứa nhiều Vitamin C, Vitamin B, Beta Caroten,… rất tốt cho sức khỏe người dùng.

Trong dưa lưới có chứa các thành phần: Acid Folic (21 μg), Nianci (0.734 mg), beta-carotene (2020 μg), Magiê (12 mg), sắt (0.21 mg), canxi (9mg), vitamin C (36.7 mg), vitamin A (169 μg), năng lượng (34 kcal).

Một số lợi ích có thể kể đến như:

Tăng cường khả năng miễn dịch

Dưa lưới được yêu thích lựa chọn bởi có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cũng như đẩy lùi nguy cơ bệnh tật. Hệ thống miễn diễn của con người rất phức tạp và đòi hỏi một loạt các chất dinh dưỡng để hoạt động đúng và vitamin C là một thành phần quan trọng.

Vì vậy, mỗi người cần bổ sung đầy đủ vitamin C trong chế độ ăn hàng ngày để có thể ngăn ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

Thúc đẩy tiêu hóa

Dưa lưới TL3 là gì? Giá dưa lưới hôm nay là bao nhiêu?

Dưa lưới có giá trị dinh dưỡng cao

Hàm lượng đường cao (14-16 Brix) trong dưa lưới giúp bạn ăn ngon miệng và cung cấp năng lượng tự nhiên tuyệt vời. Hơn nữa, trong dưa lưới còn chứa chất xơ cực kỳ có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm táo bón.

Dưa lưới có giá trị dinh dưỡng cao và chứa nhiều công dụng tuyệt vời như: ngừa ung thư, chống viêm khớp và làm đẹp da, giúp cơ thể giải độc và có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV. Hơn nữa, trong dưa lưới có chất chống oxy hóa beta-carotene giúp tăng cường sức khỏe cho mắt.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Trong dưa lưới có chứa folate và vitamin nhóm B, rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và ngừa bệnh thiếu máu, đồng thời giảm nguy cơ bệnh tật cho não, dị tật thần kinh bẩm sinh và chậm phát triển ở trẻ em.

Một số món ăn được chế biến từ dưa lưới

Không chỉ sử dụng để ăn trực tiếp mà dưa lưới còn được sử dụng để chế biến thành các món ăn như:

  • Dưa lưới ướp lạnh.
  • Nước ép dưa lưới.
  • Sinh tố dưa lưới.
  • Thạch dưa lưới.
  • Kem dưa lưới.
  • Bingsu dưa lưới.
  • Salad dưa lưới.

Giá dưa lưới TL3 hôm nay bao nhiêu?

Dưa lưới TL3 là gì? Giá dưa lưới hôm nay là bao nhiêu?

Giá dưa lưới bao nhiêu?

Tại Việt Nam, dưa lưới được bán với nhiều mức giá khác nhau tùy vào đơn vị cung cấp. Hơn nữa, giá dưa lưới sẽ thay đổi theo mùa, điều kiện thời tiết, thời điểm thu hoạch cũng như điều kiện vận chuyển.

Vậy, dưa lưới TL3 giá bao nhiêu? Thông thường giá dưa lưới sẽ dao động trong khoảng 35 – 150 kg. Tuy nhiên để biết giá chính xác thì hãy liên hệ COUNTRY GARDEN ngay hôm nay.

Bí quyết chọn mua dưa lưới ruột cam ngon

Dưa lưới TL3 là gì? Giá dưa lưới hôm nay là bao nhiêu?

Đặc điểm nhận biết của dưa lưới như thế nào?

Dưa lưới là một trong những loại trái cây có giá trị kinh tế cao, hương vị thơm ngon đặc trưng với vẻ ngoài lạ mắt nên được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Để có được những quả dưa lưới ngon và ngọt thì hãy chú ý một số đặc điểm sau:

Vỏ ngoài: Cầm dưa lưới và quan sát đường vân nỗi rõ, có màu xanh thì bạn nên chọn mua, còn với những quả dưa lưới có vỏ ngoài chuyển sang màu đen, bị sứt mẻ thì bạn không nên mua.

Mùi hương: Đây là dấu hiệu nhận biết mà bạn có thể mua được một trái dưa lưới ngon. Bạn cầm dưa lưới lên sẽ có mùi thơm ngọt và dịu nhẹ, thoang thoảng như mùi dưa hấu.

Tiếng động: Bạn cầm dưa đưa lên gần tai và lắc nhẹ, nếu nghe có tiếng động thì dưa đã chín, có thể mua về ăn ngay.

Mua ở cửa hàng uy tín: Để mua được loại dưa ngon thì bạn nên tìm đến những đơn vị, cửa hàng uy tín hoặc nơi chuyên cung cấp trái cây như COUNTRY GARDEN.

Tham khảo các loại trái cây bán chạy tại COUNTRY GARDEN: các loại sầu riêng ngon nhất , nhãn xuồng cơm vàng , nho xanh không hạt Úc …

Cách bảo quản dưa lưới xanh

Nên bảo quản dưa lưới ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng, tránh nhiệt, tránh ẩm hoặc có thể bọc màng nhựa và cho vào tủ lạnh ở nhiệt độ từ 0 – 15 độ C.

Hướng dẫn trồng dưa lưới TL3 tại nhà

Để trồng được dưa lưới thì đất trồng cần phải đảm bảo tính tơi xốp, thoát nước tốt và đất giàu chất dưỡng chất. Một số loại đất có thể trồng như: đất sạch, phân trùn quế, kết hợp dịch trùn quế và xơ dừa,…

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, đạt hiệu suất khi trồng, bạn có thể thực hiện trồng dưa lưới TL3 bằng các cách dưới đây.

Cách 1

Lấy xỉ than tổ ong, ngâm nước 1 ngày 1 đêm, cứ vài tiếng thay nước 1 lần để loại bỏ tạp chất có trong than rồi vớt ra ngoài, đập vụn và trộn với đất + trấu. Bạn trộn theo tỷ lệ như sau: 40% đất + 40% xỉ than + 20% trấu, có thể cho thêm phân bò, phân gà đã hoai mục để tăng độ dinh dưỡng cho đất.

Cách 2

Dưa lưới TL3 là gì? Giá dưa lưới hôm nay là bao nhiêu?

Cách trồng dưa lưới ra sao để đạt chất lượng tốt nhất?

Mụn xơ dừa phối trộn với phân hữu cơ như: phân trùn quế, phân hữu cơ hoai mục theo tỷ lệ 70% mụn xơ dừa + 20% phân hữu cơ + 10% tro trấu. Mụn xơ dừa, trước khi trồng cần phải được xử lý tanin bằng vôi bột.

Sau khi xử lý đất bạn cần tưới ẩm bằng dung dịch trichoderma. Bởi vì dưa lưới là cây ưa sáng nên cần tận dụng những không gian rộng và có nhiều ánh sáng. Khoảng sân rộng trước nhà là 1 vị trí thích hợp, ngoài ra có thể lựa chọn ở sân thượng, ban công.

Với những không gian trồng thiếu ánh sáng, cây sẽ cho ra quả bé và hiệu suất không cao. Một gợi ý dành cho bạn là sử dụng thùng xốp để trồng dưa lưới hoặc dùng các xô thùng nhựa có đường kính 30- 40 cm.

Bạn hãy đục nhiều lỗ ở dưới đáy thùng xốp hoặc xô thùng nhựa để tăng khả năng thoát nước cũng như tạo sự thông thoáng, trao đổi oxy vào trong đất. Điều nà sẽ giúp cây không bị ngập úng và phát triển rất tốt.

Ủ hạt, ngâm hạt dưa lưới trong nước ấm trong vòng 4 – 6 tiếng rồi vớt hạt ra ngâm trong khăn ẩm từ 2 – 3 ngày, khi hạt đã nảy mầm thì gieo vào bầu nhỏ/chậu nhỏ. Sau từ khoảng 7 – 10 ngày thì cây cho ra hai lá, lúc này trồng trực tiếp vào chậu to.

Dưa lưới TL3 là một loại cây khá dễ trồng và không tốn quá nhiều công sức, do đói trong thời kỳ cây nó, bạn không cần phải tưới quá nhiều nước, khi cây ra được 3 – 4 lá, bạn tưới tầm 0.5 – 0.7 lít mỗi cây/ngày.

Những thông tin về dưa lưới TL3 và cách trồng dưa lưới đã giúp bạn hiểu thêm về loại trái này, hãy bổ sung dưa lưới vào khẩu phần ăn để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua dưa lưới hay các loại trái cây khác thì ghé ngay COUNTRY GARDEN để chọn những loại quả tươi ngon nhé!

Bài viết liên quan