Cách bổ lựu thông minh đơn giản ai cũng làm được

Lựu là một trong những loại trái cây khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, để biết cách bổ lựu thông minh và để những hạt trái lựu vẫn còn được nguyên vẹn thì không phải ai cũng biết được cách bóc lựu nhanh. Bài viết dưới đây Country Garden sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách bổ lựu nhanh và cung cấp một số thông tin về loại quả này. Theo dõi bài viết ngay nhé!

Cách bổ lựu thông minh đơn giản ai cũng làm được

Lựa chọn cách bổ lựu thông minh sẽ giúp tiết kiệm thời gian

Hướng dẫn cách bổ lựu thông minh, đẹp mắt để đãi khách 

Khi bổ lựu đãi khách cần chú ý, lựu sau khi lựu được tách ra và bày lên đĩa cần phải mang tính thẩm mỹ, đẹp mắt. Nếu không biết cách bổ lựu thông minh thì các thao tác rất dễ làm vỏ quả lựu bị vỡ. Làm theo các bước dưới đây để vừa biết cách bổ lựu nhanh vừa có cách gọt lựu đúng cách.

  • Bước 1: Rửa sạch lựu, chuẩn bị dao và đĩa.

Cách bổ lựu thông minh đơn giản ai cũng làm được

Các dụng cụ và quả lựu cần được chuẩn bị sẵn và rửa sạch 

  • Bước 2: Tiến hành cắt 1 khoanh nhỏ ở phần đầu để xác định được các “múi” lựu. Sau đó tách hẳn phần vỏ mới cắt trên đầu ra.

Cách bổ lựu thông minh đơn giản ai cũng làm được

Phần đầu khi cắt cần quan sát để tránh cắt quá sâu vào phần thịt lựu 

  • Bước 3: Xác định rõ phần thành lựu (những phần này thường có màu trắng trong lõi quả lựu) để tách ra thành các múi trọn vẹn.

Cách bổ lựu thông minh đơn giản ai cũng làm được

Xác định phần thành vỏ và dùng dao rọc dọc phần thân 

  • Bước 4: Dùng dao rọc theo phần thân bên trong đã được xác định và dùng dao tiếp tục tách nhẹ từng miếng theo các múi có sẵn.

Cách bổ lựu thông minh đơn giản ai cũng làm được  

Dùng dao tách nhẹ các múi sau khi bổ 

  • Bước 5: Sau khi tách xong bạn đã có thể trình bày lên đĩa và mang mời khách rồi nhé!

Cách bổ lựu thông minh đơn giản ai cũng làm được

Khi tách lựu có thể nguyên phần vỏ bên ngoài cho được đẹp mắt 

Nếu không cần trình bày quá cầu kỳ thì để có cách bổ lựu thông minh cũng cách tách lựu không cần vỏ thì có thể làm theo các bước được hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Tiến hành lấy dao cắt 1 khoanh nhỏ trên đầu quả lựu như bước ở trên. Đồng thời cũng gỡ phần vỏ đã cắt để xác định các thành vỏ bên trong của quả lựu.
  • Bước 2: Dùng một tấm thớt hoặc bất kỳ vật dụng có mặt phẳng gì có thể để lót phía dưới. Thực hiện dùng tay lăn mạnh quả lựu để hạt lựu được tách ra khỏi phần vỏ dễ dàng hơn.
  • Bước 3: Lấy dao tiến hành rạch dọc thân quả lựu tại những có mảng thân màu trắng.
  • Bước 4: Dùng một chiếc thìa gõ dọc vào thân quả lựu. Dùng một chiếc đĩa để hứng phần hạt rơi ra trong quả lựu.

Với cách này không chỉ là cách bổ vừa thông minh mà cách này cũng giúp lấy phần hạt ra nhanh nhất. Chúng ta có thể tiến hành ăn luôn mà không cần đợi tách hạt ra khỏi các thành vỏ như ở cách trên.

Cách cắt lựu nhanh lấy nước ép 

Không chỉ dùng cách bổ lựu thông minh để có thể trình bày cho đẹp mắt, dễ lấy hạt để ăn. Với các bạn muốn uống nước ép lựu cũng có thể áp dụng cách cắt lựu nhanh để vắt lấy nước ép.Không cần quá cầu kỳ làm tất cả những bước như trên mới có thể lấy hạt rồi mang đi ép lấy nước.

Chỉ cần dùng dao cắt ngang quả lựu, sau đó dùng công cụ thường hay để vắt cam để vắt lựu. Cách thức cũng giống như chúng ta vắt cam, dùng phần đầu nhọn đặt vào chính giữa quả lựu. Xoay vỏ theo chiều tay thuận, khi đó phần hạt sẽ mắc lại ở phần trên và phần nước ép sẽ được chảy xuống dưới ly.

Lưu ý, vì phần nước trong mỗi hạt lựu khá ít nên nếu bạn mong muốn ép khoảng 300ml thì cũng cần phải có từ 3-4 quả lựu mọng nước. Khi đó mới đủ được lượng nước ép theo như bạn mong muốn.

Cách bổ lựu thông minh đơn giản ai cũng làm được

Nên lựa chọn những quả lựu mong nước để làm nước ép lựu 

“Bí kíp” lựa chọn lựu ngon 

Để có thể lựa chọn những trái lựu ngon, ngọt không bị quá chát để thưởng thức thì hãy tham khảo một số “bí kíp” dưới đây ngay nhé:

  • Khi lựa chọn cần chú ý chọn những quả cầm lên có cảm giác chắc tay và có ngoại hình có phần to, tròn.
  • Nên lựa những quả có phần vỏ rám vì đa số thì những quả này đã chín tới, hạt sẽ mẩy và nhiều nước hơn.
  • Màu sắc bên ngoài của quả lựu nên là những quả có đỏ đậm, sần và cứng cáp.
  • Ưu tiên chọn những quả còn có phần đài hoa trên quả. Những quả này sẽ là những quả chín cây nên sẽ ngọt hơn những trái khác.
  • Tránh lựa chọn những quá chín hay phần vỏ quá héo. Có thể rất dễ bị hư

Với “cách bổ lựu thông minh” mà Country Garden đã gợi ý cho bạn, hy vọng bạn có thể áp dụng ngay những cách bổ quả lựu đã được hướng dẫn. Nếu bạn muốn mua các loại trái cây tươi ngon, đảm bảo chất lượng với giá hợp lý thì có thể tìm đến Country Garden. Tham khảo thêm các loại trái cây trong và ngoài nước tại Website: https://countrygarden.vn/ và muốn đặt mua các loại trái cây yêu thích có thể đặt qua số hotline: 1900 8088 để được các nhân viên hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan