Các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Nếu bạn là tín đồ mê sầu riêng, chắc chắn sẽ không thể nào cưỡng lại mùi hương nồng nàn và vị ngọt béo ngậy “quyến rũ” mà các loại trái cây khác khó sánh bằng. Tuy nhiên, có rất nhiều loại khiến bạn phân vân không biết có mấy loại sầu riêng? Và sầu riêng loại nào ngon nhất? Vậy, hãy cùng điểm qua các loại sầu riêng ở Việt Nam ngon nhất trong bài viết này!

Top sầu riêng ngon nhất thế giới, được yêu thích tại Việt Nam

Các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Top các loại sầu riêng được yêu thích hiện nay

Sầu riêng được biết đến là một loại trái cây nhiệt đới, có nguồn gốc xuất xứ từ Đông Nam Á, nổi tiếng với biệt danh là “vua của các loại trái cây”. Mặc dù hương vị của sầu riêng khá nặng và nồng, nhưng nó lại chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các loại trái cây khác. Sầu riêng rất bổ dưỡng, giàu vitamin, chất xơ, Kali, axit pholic hỗ trợ cơ thể tăng sức đề kháng, giúp cơ thể sảng khoái.

Chính vì lẽ đó, cứ đến dịp hè mùa sầu riêng, các tín đồ mê sầu riêng lại háo hức để được thưởng thức những hương vị đặc trưng tuyệt vời này. Tuy nhiên, các giống sầu riêng thì có rất nhiều loại và tuỳ vào khẩu vị thưởng thức của mỗi người, COUNTRY GARDEN xin tổng hợp 7 loại sầu riêng phổ biến được nhiều người ưa thích ở Việt Nam.

1. Sầu riêng Ri6

Các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Sầu riêng Ri6

Nói đến sầu riêng thì không thể nào bỏ qua sầu riêng Ri6 – một loại sầu riêng quen thuộc và dễ tìm kiếm. Loại sầu riêng Ri6 được đặt theo tên “cha đẻ” của chúng là ông Sáu Ri. Vì hợp với khí hậu mưa nhiều và nóng ẩm, sầu riêng thường được trồng ở những khu vực như: Đồng bằng Sông Cửu Long hoặc Đông Nam Bộ.

Sầu riêng Ri6 được nhiều người bình chọn là “vua” của các loại sầu riêng bởi mùi thơm đặc trưng, cơm dày, hạt lép, vị ngọt và béo vừa phải. Đặc điểm nhận dạng của loại sầu riêng là dạng bầu dục, phần đáy hẹp, vỏ quả mỏng có màu vàng xanh.

2. Sầu riêng Thái (Monthong)

Các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Sầu riêng Thái

Sầu riêng thái còn biết đến với tên gọi khác sầu riêng Dona, sầu riêng Monthong, loại sầu riêng được trồng ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Tuy bề ngoài của sầu riêng Thái không được bắt mắt bởi khi một đầu hơi to, một đầu nhỏ, gai thưa thớt, trọng lượng nhỏ,  nhưng cơm sầu riêng rất dày, ngọt thanh, béo vừa đủ, không quá ngấy nên rất được yêu thích tại Việt Nam.

Quả sầu riêng này thường có màu xanh hoặc gi, có hình dạng hình quả trứng hoặc hình chữ nhật, gai dày, trọng lượng khoảng từ 2 – 4kg. Cơm sầu riêng dày, có màu vàng nhạt, khô ráo nên có thể bảo quản lâu dài. Chính vì đặc điểm này đã giúp cho sầu riêng Monthong trở thành giống sầu riêng duy nhất có thể sấy.

Vậy, sầu riêng giá bao nhiêu? Thông thường, sầu Thái sẽ được bán với giá dao động trong khoảng từ 55.000 – 100.000 đồng. Nếu biết giá chính xác của các loại sầu riêng bạn có thể liên hệ với COUNTRY GARDEN.

3. Sầu riêng Musang King – sầu riêng Malaysia

Các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Sầu riêng Musang

Đúng như tên gọi, sầu riêng Musang King nằm trong top các loại sầu riêng ngon nhất thế giới, được mệnh danh là ông “vua” của dòng sầu riêng. Giờ đây, sầu riêng Musang King đã trở thành biểu tượng của người dân Malaysia.

Bề ngoài của sầu riêng Musang King không khác gì nhiều so với các loại sầu riêng hạt thường. Múi sầu riêng to, cơm có màu vàng đậm, mịn, có hương thơm vô cùng đặc trưng, có bị béo như bơ sữa, không nồng, không đắng như các loại sầu riêng khác.

4. Sầu riêng Cái Mơn

Các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Sầu riêng Cái Mơn

Nếu sầu riêng Musang King làm rạng danh Malaysia, nước ta cũng chẳng kém cạnh khi có sầu riêng Cái Mơn là ngôi sao tỏa sáng, thu hút thực khách khắp thế giới thưởng thức. Thông thường, loại sầu riêng này có trọng lượng khá nhỏ chỉ từ 2 – 3kg, tuy nhiên  phần cơm sầu riêng có màu vàng nhạt như mỡ gà mướt mắt, hạt lép, vị ngọt và có độ béo đậm đà.

Bên cạnh việc thưởng thức trực tiếp, sầu riêng Cái Mơn còn được chế biến thành nhiều loại bánh, kem hấp dẫn khiến nhiều người ăn hoài không ngán như bánh mì hoa cúc.

5. Sầu riêng chuồng bò

Các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Sầu riêng chuồng bò

Sầu riêng chuồng bò cũng là một trong những loại sầu riêng được ưa chuộng tại Việt Nam. Đây là loại sầu riêng được ra đời khi người dân miền Tây phát hiện giống sầu riêng này mọc cạnh chuồng bò.

Khác với sầu riêng Ri 6, sầu riêng chuồng bò chỉ có khoảng từ 1 – 2 kg mà thôi, hình dạng quả hơi bầu, vỏ mỏng, màu xanh, có gai to. Loại sầu riêng này được yêu thích bởi những múi sầu riêng mềm tan trong miệng, ngọt vừa và béo ngậy hơn hẳn các loại sầu riêng khác.

6. Sầu riêng khổ qua

Các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Sầu riêng khổ qua

Là loại giống sầu riêng nội địa lâu đời, được trồng phổ biến tại Đồng bằng sông Cửu Long. Đến nay loại sầu riêng này được ưa chuộng và trồng ở nhiều nơi. Sầu riêng có mấy loại? Sầu riêng khổ qua được chia thành hai giống gồm sầu riêng khổ qua vàng và sầu riêng khổ qua xanh.

Cơm sầu riêng có màu vàng nhạt, hơi nhão mang vị ngọt và béo ngậy đặc trưng, mùi vị thơm và sầu riêng hạt to.

7. Sầu riêng ruột đỏ

Các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Sầu riêng ruột đỏ với màu sắc khác lạ

Sầu riêng ruột đỏ đã tạo nên cơn sốt trong những gần đây, nó kích thích sự tò mò của thực khách bởi có màu sắc rất khác lạ so với các loại sầu riêng khác. Đây là giống sầu riêng được trồng ở Malaysia có tên gọi khác là Tabelak, Sukang.

Không giống như các loại sầu riêng đặc trưng phần thịt có màu vàng óng ánh, sầu riêng ruột đỏ có màu đỏ rực rỡ tạo nên sự tò mò của nhiều thực khách. Phần cơm mang màu đỏ đậm của gấc, hạt lép, có hương thơm nhẹ nhàng, không nồng, phần cơm ngọt, mềm. Sầu riêng ruột đỏ được ví như mùi vị giống socola đen pha thêm chút vị béo.

Mua sầu riêng ở đâu ngon nhất?

Các loại sầu riêng ngon được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Mua các loại sầu riêng ngon ở đâu

Mua các loại sầu riêng ở đâu ngon luôn hay cách chọn sầu riêng ngon là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những tín đồ đam mê ăn sầu riêng. Vào mùa, sầu riêng được bán đa dạng ở nhiều nơi như vỉa hè, chợ, cửa hàng hoa quả, siêu thị hay một số trang bán hàng online.

Tuy nhiên để mua được loại sầu riêng ngon không dùng thuốc thì không phải nơi nào cũng đảm bảo. Vì vậy, bạn có thể tìm mua sầu riêng tại các vựa trái cây, cửa hàng, địa chỉ uy tín.

COUNTRY GARDEN là một trong những đơn vị đã và đang phân phối đa dạng các loại trái cây tươi như: táo, ổi, xoài, sầu riêng, chuối, nho,… Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các giỏ quà tặng đẹp mắt, độc đáo sẽ là gợi ý để dành tặng cho đối tác, người thân, bạn bè,…

Những thông tin về các loại sầu riêng đã phần nào giúp cho bạn hiểu được cách phân biệt hương vị mà hình dạng của từng giống sầu riêng rồi phải không nào. Đừng quên liên hệ với COUNTRY GARDEN để mua những loại trái cây chất lượng, giá cả phù hợp ngay trong hôm nay nhé!

Bài viết liên quan