Ashley Young Là Ai? Sự Nghiệp Bóng Đá Và Cuộc Sống Của Nam Cầu Thủ

Ashley Simon Young (sinh ngày 9 tháng 7 năm 1985) là một cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh hoặc hậu vệ cánh cho câu lạc bộ Premier League Everton. Hãy cùng tìm hiểu Ashley Yang là ai trong bài viết sau nhé.

Ashley Yang là ai?

Theo thông tin tham khảo từ one88, Young bắt đầu sự nghiệp ở Watford với tư cách là một cầu thủ chạy cánh và ra mắt dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ray Lewington vào năm 2003. Anh trở thành cầu thủ thường xuyên của đội một trong mùa giải 2004–05 và là một trong những cầu thủ chủ chốt của Watford trong mùa giải 2005–06. Vào tháng 1 năm 2007, anh chuyển đến Aston Villa với giá 8 triệu bảng, nơi anh giành được giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2009 của PFA. Vào tháng 6 năm 2011, Young ký hợp đồng với Manchester United với giá khoảng 17 triệu bảng. Anh đã giành được 5 danh hiệu tại United, bao gồm Premier League năm 2013, FA Cup năm 2016 và Europa League năm 2017, đồng thời được bầu làm đội trưởng câu lạc bộ vào năm 2019.

Năm 2020, Young ký hợp đồng với Inter và cùng họ giành chức vô địch Serie A, trở thành cầu thủ người Anh thứ ba giành chức vô địch Ý. Anh trở lại câu lạc bộ cũ Aston Villa vào năm 2021 và dẫn họ đến vị trí thứ bảy trong mùa giải thứ hai trước khi ký hợp đồng với Everton vào năm 2023. Young đã thắng 39 trận từ năm 2007 đến 2018. Anh đã tham gia UEFA Euro-2012 và FIFA World Cup-2018 và là thành viên của các đội lọt vào bán kết sau này.

Ashley Young Là Ai? Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng Của Tuyển Anh - gocgiaitri.edu.vn

Sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Ashley Yang

Hoạt động bóng đá tại câu lạc bộ

Watford

Young gia nhập hệ thống học viện của Watford từ năm 10 tuổi. Anh ấy phát triển mạnh ở đó cho đến mùa hè năm 2001, khi câu lạc bộ thông báo với anh ấy rằng anh ấy sẽ không nhận được học bổng toàn phần và anh ấy có thể tìm kiếm một đội khác. Bất chấp sự từ chối, Young vẫn ở lại câu lạc bộ bán thời gian và cố gắng cải thiện với tư cách là một cầu thủ và chứng minh rằng anh ấy có thể lọt vào đội một. Dù mới bước sang tuổi 16 nhưng anh đã bắt đầu tập luyện cùng đội U18 và sẽ có tên trong đội hình xuất phát vào cuối mùa giải. Anh chuyển lên đội U21 và cuối cùng được câu lạc bộ này đề nghị ký hợp đồng chuyên nghiệp. Cầu thủ 18 tuổi này có trận ra mắt đội một dưới thời Ray Lewington vào tháng 9 năm 2003, ghi bàn khi vào sân thay người trong trận gặp Millwall. Mùa giải đó, anh ra sân 5 lần vào sân thay người, ghi 3 bàn và có trận ra mắt câu lạc bộ ở League Cup. Young nổi lên trong mùa giải 2004-05, có 34 lần ra sân cho Watford khi họ chiến đấu để giành chức vô địch. Mặc dù không tìm được mành lưới nhưng màn trình diễn của anh ấy trong mùa giải này đã giúp anh ấy giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của câu lạc bộ.

Trong mùa giải 2005–06, dưới sự dẫn dắt của Aidy Boothroyd, Young được trao cơ hội mới ở vị trí tiền đạo và hậu vệ phải. Young ghi 15 bàn sau 41 trận ở giải VĐQG, trong đó có bàn thắng ở trận bán kết play-off với Crystal Palace, giúp Watford vượt qua vòng play-off, và cuối cùng đánh bại Leeds United ” với tỷ số 3:0 và giành vé tới giải Ngoại hạng. Young đã ghi một số bàn thắng ngoạn mục trong mùa giải đó, bao gồm các quả đá phạt vào lưới Plymouth Argyle và Leeds, một quả phạt góc ở cự ly 30m vào lưới Coventry City và một pha cứa lòng vào lưới Queens Park Rangers. Tuy nhiên, ở mùa giải này, Young lần đầu tiên trong sự nghiệp bị đuổi khỏi sân khi làm khách của “Luton Town” trong trận derby địa phương.

Young đã có một khởi đầu mạnh mẽ ở mùa giải Premier League 2006–07 của Watford, ghi ba bàn trong giải đấu, bao gồm bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút cuối trong trận hòa 3–3 với Fulham (anh ghi hai bàn cho Watford) và trong chiến thắng đầu tiên của Watford trước Middlesbrough ở Tháng 10, anh ghi bàn từ quả đá phạt vào lưới Hull City ở League Cup. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2007, ba câu lạc bộ giấu tên đã ra giá 5 triệu bảng cho cầu thủ dưới 21 tuổi. Watford từ chối những cách tiếp cận đó, cũng như lời đề nghị trị giá 7 triệu bảng khác từ một câu lạc bộ không được tiết lộ. Một mức giá cải thiện gần 10 triệu bảng đã được chấp nhận từ West Ham United. Tuy nhiên, Young đã từ chối động thái này, chọn chờ đợi những lời đề nghị từ các câu lạc bộ mà không lo ngại xuống hạng.

Aston Villa

Vào ngày 23 tháng 1 năm 2007, Aston Villa ký hợp đồng với Young với giá 8 triệu bảng (tăng lên 9,65 triệu bảng kèm các điều khoản bổ sung). Vào thời điểm đó, đây là mức phí cao nhất mà Aston Villa từng trả cho một cầu thủ. Vào ngày 31 tháng 1 năm 2007, anh ghi bàn trong trận ra mắt Villa tại St James’ Park trước Newcastle United, nhưng Villa thua 3–1. Young đã khởi đầu mùa giải 2007–08 một cách tốt đẹp, giành được một số giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận và cuối cùng được gọi vào đội tuyển Anh.

Ở mùa giải Premier League 2007-08, Young chỉ đứng sau Cesc Fabregas với 17 pha kiến tạo. Young được xướng tên trong đội hình xuất sắc nhất Premier League và là cầu thủ duy nhất không góp mặt trong đội, ngoài David James của Portsmouth. “Bộ tứ lớn” (Chelsea, Arsenal, Liverpool và Manchester United) lọt vào đội hình xuất sắc nhất mùa giải.

Vào ngày 20 tháng 4 năm 2008, Young ghi hai bàn thắng và cung cấp hai đường kiến tạo cho Aston Villa trước Birmingham City tại Villa Park khi Villa giành chiến thắng 5–1. Anh cũng là người ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu trên sân nhà của Villa ở vòng 3 UEFA Intertoto Cup với Odense Boldklub của Đan Mạch. Vào ngày 10 tháng 10 năm 2008, Young đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League. Điều này là do màn trình diễn của anh ấy trong mùa giải 2008-09 ở Premier League. Young cũng đã giành được giải thưởng này vào tháng 4 năm 2008, cùng với danh sách những cầu thủ đã nhiều lần giành được giải thưởng này, bao gồm Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và Steven Gerrard. Vào ngày 7 tháng 12 năm 2008, Young ghi hai bàn trong chiến thắng 3–2 trước Everton, vài phút trước đó khi Joleon Lescott của Everton, một cổ động viên thời niên thiếu của Villa, ghi thêm một bàn thắng.

Người quản lý Martin O’Neill sau đó đã mô tả cầu thủ này là “đẳng cấp thế giới” trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ngày 4 tháng 11 năm 2008, Yang ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm đến năm 2012. Vào ngày 10 tháng 1 năm 2009, Young được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League, một lần nữa giành được giải thưởng Người quản lý của tháng cùng với O’Neill. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành được ba giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League trong cùng một năm. Vào ngày 18 tháng 1 năm 2009, Young bị đuổi khỏi sân vì pha vào bóng bằng hai chân với Dean Whitehead của Sunderland trong trận đấu với Sunderland. Vào ngày 26 tháng 4 năm 2009, anh đã giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA.

Vào ngày 24 tháng 8 năm 2009, Young ghi một quả phạt đền giúp Aston Villa đánh bại Liverpool 3–1 tại Anfield. Tuy nhiên, anh đã đá hỏng quả phạt đền ba ngày sau đó trong trận đấu trên sân nhà tại UEFA Europa League với Rapid Wien. Trong hiệp một, Young đã ghi hai quả phạt đền (do James Milner đá hỏng) khiến Aston Villa bị truất quyền thi đấu vì bàn thắng sân khách.

Trong mùa giải 2010–11, Young trở thành đội phó của câu lạc bộ và chơi ở một vai trò tự do mới phía sau các tiền đạo, điều này cho phép anh di chuyển từ cánh này sang cánh khác và xuyên qua trung tâm. Young ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải 2010–11 bằng một quả đá phạt trực tiếp vào ngày 18 tháng 9 năm 2010 trong trận đấu trên sân nhà ở Premier League với Bolton Wanderers. Anh kết thúc mùa giải với 9 bàn thắng và 14 đường kiến tạo sau 39 lần ra sân cho Villa trên mọi đấu trường. Khi hợp đồng hiện tại còn một năm, Young tiết lộ rằng anh sẽ không đưa ra quyết định về tương lai của mình cho đến cuối mùa giải. Vào ngày 20 tháng 6 năm 2011, tân huấn luyện viên của Villa Alex McLeish thừa nhận rằng ông đã từ chức để mất Young, nói: “Điều đó vẫn chưa được xác nhận, nhưng có vẻ như có khả năng xảy ra.”

Ashley Young Là Ai? Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng Của Tuyển Anh - gocgiaitri.edu.vn

Manchester United

Vào ngày 23 tháng 6 năm 2011, Young gia nhập Manchester United với mức phí không được tiết lộ là 17 triệu bảng, đánh bại Liverpool để ký hợp đồng với anh ấy, sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế một ngày trước đó. Anh đã ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ. Anh được trao chiếc áo số 18 mà Paul Scholes đã mặc trước đó. Anh có trận ra mắt cho United trong chiến thắng 3–2 FA Community Shield trước Manchester City vào năm 2011, chơi trọn 90 phút và có một pha kiến tạo.

Anh ra mắt United vào ngày 14 tháng 8 năm 2011 trong trận gặp West Bromwich Albion, ghi bàn thắng đầu tiên cho Wayne Rooney và phản lưới nhà khi anh chạy xuống bên cánh trái và tạt bóng trong chiến thắng 2-1 trên sân khách. Anh ghi hai bàn thắng đầu tiên cho United trong chiến thắng 8-2 trước Arsenal tại Old Trafford vào ngày 28 tháng 8. Cả hai đều đến sau khi anh cắt vào trong từ cánh trái và tung hai cú sút bằng chân phải vào góc xa. Young ra mắt UEFA Champions League vào ngày 27 tháng 9 năm 2011, ghi bàn bằng đầu ở phút 90 khi Manchester United hòa 3–3 trước Basel. Sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, Young trở lại Stamford Bridge vào ngày 5 tháng 2 năm 2012 trong trận hòa 3–3 trước Chelsea khi Ajax đối đầu tại Amsterdam Arena. Vào ngày 4 tháng 3 năm 2012, Young ghi hai bàn và kiến tạo trong chiến thắng 3–1 tại Premier League trước Tottenham Hotspur tại White Hart Lane. Vào ngày 2 tháng 4, anh ghi bàn trong chiến thắng 2–0 trước Blackburn Rovers tại Ewood Park.

Sau khi chơi ở vị trí tiền mùa giải, Young bắt đầu ở vị trí hậu vệ cánh trong đội hình 3–5–2 trong trận đấu đầu tiên của Louis van Gaal vào ngày 16 tháng 8 năm 2014, thất bại 2-1 trước Swansea City. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2015, anh bị chấn thương ở đùi trong trận đấu với Stoke City (1:1). Young vào sân thay Marcos Rojo ở phút 81 trong chiến thắng 3–0 trước Cambridge United vào ngày 3 tháng 2. Vào ngày 4 tháng 3, Young ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải vào lưới Newcastle United (1:0). Vào ngày 12 tháng 4, anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận vì ghi bàn gỡ hòa và cung cấp hai đường kiến tạo trong chiến thắng 4–2 trước Manchester City.

Anh đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 2-1 của United trước Crystal Palace vào ngày 9 tháng 5, khi anh giành được quả phạt đền, chuyển hóa bàn thắng của Juan Mata và kiến tạo cho cú đánh đầu của Marouane Fellaini và giúp anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu một lần nữa. Trong trận đấu tiếp theo vào ngày 17 tháng 5, Young lại thực hiện một pha kiến tạo, lần này là cho Ander Herrera trong trận hòa 1-1 trước Arsenal. Young đã trải qua mùa giải dưới sự dẫn dắt của van Gaal ở cả vị trí chạy cánh và hậu vệ cánh, vị trí mà huấn luyện viên tin rằng đó là vị trí tốt nhất của anh ấy.

Vào ngày 7 tháng 8 năm 2015, Young ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với Manchester United, giữ anh ở lại câu lạc bộ cho đến tháng 6 năm 2018, với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Sự xuất hiện của Young rất thưa thớt vào đầu mùa giải khi anh chỉ ra sân một lần trong bảy trận mở màn Premier League của United, chiến thắng 1–0 trước Tottenham Hotspur vào ngày 8 tháng 8 năm 2015. Đó là một trận mở màn thành công. Vào ngày 12 tháng 9, Young thi đấu thông qua cầu thủ ra mắt Anthony Martial và ghi bàn thắng đầu tiên cho United trong chiến thắng 3–1 trước đối thủ Liverpool.

Việc bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV đồng nghĩa với việc thời gian thi đấu của Young bị hạn chế trong nửa đầu mùa giải. Anh ra mắt vào ngày 15 tháng 9 năm 2016 trong trận đấu tại Europa League với Feyenoord, vào sân thay người ở phút thứ 63 cho Juan Mata trong trận thua 0-1. Trận đấu đầu tiên của anh ấy diễn ra vào ngày 21 tháng 9 trước Northampton Town ở EFL Cup, khi Young chơi ở cánh trong chiến thắng 3–1. Young vào sân thay người trong hai trận đấu tiếp theo, chiến thắng 4–1 trước Leicester City vào ngày 24 tháng 9 và trận thắng 1–0 tại Europa League trước Zorya Luhansk vào ngày 29 tháng 9. Từ tháng 10 đến tháng 1, Young chỉ xuất hiện trong bốn trận đấu – tất cả đều ở vị trí hậu vệ hoặc hậu vệ. Mặc dù cơ hội bị hạn chế nhưng một trong số đó là trận hòa Liverpool 0-0 tại Anfield vào ngày 17 tháng 10.

Trận đấu tiếp theo của anh ấy diễn ra vào ngày 19 tháng 2 năm 2017 trong trận hòa FA Cup với Blackburn Rovers, chơi trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 2-1 trên sân khách. Sau trận đấu đó, Young bắt đầu chơi thường xuyên hơn và tập trung vào tháng 3 và tháng 4. Anh là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong chiến thắng 3–2 của United trước Southampton trong trận chung kết EFL Cup 2017 vào ngày 26 tháng 2. Young có pha kiến tạo đầu tiên trong mùa giải trước Middlesbrough vào ngày 19 tháng 3, kiến tạo cho Marouane Fellaini ghi bàn trong chiến thắng 3–1. Vào ngày 16 tháng 4, Young lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng Manchester United trong chiến thắng 2–0 trước Chelsea. Mùa giải của anh kết thúc vào ngày 4 tháng 5 trong trận lượt đi bán kết Europa League với Celta Vigo sau khi vào sân thay Henrikh Mkhitaryan ở phút thứ 78.

Ashley Young Là Ai? Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng Của Tuyển Anh - gocgiaitri.edu.vn

Trận khởi đầu mùa giải đầu tiên của Young diễn ra vào ngày 12 tháng 9 năm 2017 trong chiến thắng 3–0 tại Champions League trước Basel, kiến tạo cho Marouane Fellaini mở tỷ số ở phút thứ 35. cuộc thi. Anh ghi một cú đúp lần đầu tiên trong chiến thắng 4–0 của United trước Everton vào ngày 17 tháng 9 và ghi một bàn vào lưới câu lạc bộ cũ Watford vào ngày 3 tháng 9 năm 2012. Một quả đá phạt ở cự ly 30 mét đi vào góc trên bên trái nâng tỷ số lên 4- 2 chiến thắng tại Vicarage Road. .

Vào tháng 2 năm 2019, Young ký hợp đồng mới với Manchester United có thời hạn đến năm 2020. Vào tháng 8 năm 2019, anh được bổ nhiệm làm đội trưởng câu lạc bộ “United”.

Vào ngày 12 tháng 12 năm 2019, Young ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu vòng bảng Europa League với AZ Alkmaar (4–0) và ghi bàn thắng cuối cùng cho Manchester United.

Inter Milan

Theo như những người quan tâm khuyến mãi one88 được biết, Yang đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Serie A Inter Milan của Ý vào ngày 17/1/2020 trong thời gian còn lại của mùa giải 2019-20, có điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Phí chuyển nhượng được cho là vào khoảng 1,5 triệu euro (1,28 triệu bảng). Anh trở thành một trong ba cựu cầu thủ Premier League ký hợp đồng với Inter trong thời gian đó, cùng với Victor Moses và Christian Eriksen gia nhập câu lạc bộ ngay sau đó. Trong trận đấu đầu tiên ở câu lạc bộ, Young đã kiến tạo cho Lautaro Martinez trong trận hòa 1-1 trước Cagliari. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 16 tháng 2 trong trận đấu với “Lazio” (2:1).

Inter vô địch Serie A mùa giải 2020–21. Young trở thành cầu thủ người Anh thứ ba giành được danh hiệu này ở Ý, người đầu tiên là Jimmy Greaves năm 1962 và Gerry Hitchens năm 1963, cũng cho Nerazzurri.

Trở lại Aston Villa

Vào ngày 17 tháng 6 năm 2021, Young ký hợp đồng một năm với Aston Villa, trở lại câu lạc bộ lần thứ hai theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh chính thức gia nhập “Villa” vào ngày 1/7, khi hợp đồng với “Inter” kết thúc. Young có trận ra mắt thứ hai cho “Villa” vào ngày 14 tháng 8 trong trận đấu với đội bóng cũ “Watford” (3:2).

Vào ngày 10 tháng 6 năm 2022, Young được Villa trả tự do. Anh trở thành cầu thủ tự do vào ngày 1 tháng 7, nhưng đến ngày 4 tháng 7, câu lạc bộ xác nhận rằng Young đã ký hợp đồng thêm một mùa giải đến năm 2023. Vào ngày 27 tháng 7, Young được bổ nhiệm làm đội trưởng câu lạc bộ cho mùa giải sắp tới, trong khi John McGinn được bổ nhiệm làm đội trưởng. Vào ngày 10 tháng 10, anh ghi bàn từ cự ly 25 mét trong trận hòa 1-1 trên sân khách trước Nottingham Forest ở Premier League. Đó là bàn thắng thứ hai của anh cho Aston Villa, trước đó anh đã ghi bàn đầu tiên cho Villars vào năm 2011.

Vào ngày 31 tháng 5 năm 2023, Aston Villa thông báo rằng hợp đồng của Young sẽ không được gia hạn và sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6.

Everton

Vào ngày 13 tháng 7 năm 2023, Everton thông báo rằng họ đã ký hợp đồng với Young với tư cách là cầu thủ tự do theo hợp đồng có thời hạn 12 tháng, trong thời gian đó anh tiếp tục mang áo số 18 vào ngày 22 tháng 7 năm 2023, khi anh ghi bàn thắng đầu tiên. Giành chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu trước mùa giải với Wigan Athletic. Vào ngày 12 tháng 8 năm 2023, anh có trận ra mắt chính thức, chơi cả trận trong trận thua 0-0 tại Premier League trước Fulham.

Sự nghiệp bóng đá quốc tế

Đội U21

Từng chơi cho Watford trong mùa giải 2005–06, vào tháng 2 năm 2006 Young được gọi vào đội U21 Anh của Peter Taylor cùng với đồng đội Chris Eagles cho trận đấu Serie B với Ý. Young bắt đầu hiệp một cho Eagles với chiến thắng 1-0. Màn trình diễn ổn định của anh trong mùa giải 2006–07 đã giúp anh lần đầu tiên được gọi vào đội U21 Anh trong trận đấu với Thụy Sĩ vào tháng 9 năm 2006. Young đã chơi 15 phút cuối trận khi đội tuyển Anh thắng 3 lần. 2, để dẫn đầu chống lại họ. lọt vào vòng play-off Giải vô địch U21 châu Âu 2007. Anh góp mặt trong loạt sút luân lưu với chủ nhà Hà Lan trong trận bán kết, ghi hai bàn trong trận thua 13–12 của Anh. Từ năm 2006 đến 2007, anh chơi 10 trận cho đội U21.

Ashley Young Là Ai? Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng Của Tuyển Anh - gocgiaitri.edu.vn

Đội tuyển quốc gia Anh

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2007, Steve McClaren lần đầu tiên triệu tập Young vào đội tuyển Anh ở vòng loại UEFA Euro 2008 gặp Nga và Israel. Vào ngày 16 tháng 11 năm 2007, Young có trận ra mắt quốc tế với tư cách là cầu thủ dự bị cho đội tuyển Anh trong trận giao hữu với Áo. Kể từ đó, anh vào sân thay người ở hiệp hai trong trận giao hữu giữa Anh với Đức vào tháng 11 năm 2008. Vào ngày 12 tháng 8 năm 2009, anh chơi cho đội tuyển Anh của Fabio Capello trong trận giao hữu với Hà Lan tại Amsterdam Arena. Young không có tên trong đội hình 30 người của Capello tham dự World Cup 2010 ở Nam Phi.

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2012

Vào ngày 12 tháng 10 năm 2010, Young có trận ra mắt đội tuyển Anh ở vòng loại Euro 2012 trước Montenegro. Vào ngày 9 tháng 2 năm 2011, anh ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên trong trận giao hữu với Đan Mạch ở Copenhagen, đó là bàn thắng quyết định. Vào ngày 4 tháng 6 năm 2011, Young lại ghi bàn vào lưới Thụy Sĩ, khi anh gỡ hòa từ rìa vòng cấm sau khi vào sân thay Frank Lampard ở hiệp một. Vào ngày 6 tháng 9 năm 2011, Young ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Anh ở vòng loại Euro 2012 trước Xứ Wales (1:0). Ngày 7 tháng 10 năm 2011, trong chuyến làm khách đến Montenegro, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh và kiến tạo bàn thắng thứ hai cho Darren Bent. Anh hòa 2-2 và đủ điều kiện tham dự UEFA Euro 2012. Vào ngày 29 tháng 2 năm 2012, Young ghi bàn thắng quốc tế thứ năm trong trận giao hữu thua 3–2 trước Hà Lan tại Sân vận động Wembley.

Vào ngày 26 tháng 5 năm 2012, Young ghi bàn thắng thứ sáu và thứ tư liên tiếp trong trận giao hữu UEFA Euro 2012 với Na Uy. Anh trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên kể từ Wayne Rooney ghi bàn trong 4 trận đấu quốc tế liên tiếp. Trong trận đấu tiếp theo của Anh với Bỉ, anh đã kiến tạo bàn thắng đầu tiên cho Anh. Young góp mặt trong cả 4 trận đấu của đội tuyển Anh tại Euro 2012, trong trận tứ kết trước Ý trên chấm phạt đền; Young là một trong hai cầu thủ Anh đá hỏng quả phạt đền khi Ý lọt vào bán kết gặp Đức, thắng 4–2. Anh và một cầu thủ thất bại khác, Ashley Cole, phải đối mặt với sự lạm dụng chủng tộc trực tuyến vì pha bỏ lỡ, điều này đã bị cảnh sát điều tra.

FIFA World Cup 2018

Sau gần 4 năm phải ngồi ngoài, Young được Gareth Southgate gọi lại vào ngày 2 tháng 11 năm 2017 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đức và Brazil. Anh ấy vào sân trong trận tiếp theo vào ngày 14 tháng 11, thay thế Ryan Bertrand. đội đầu tiên. Phút 80, tỷ số là 0:0.

Young được đưa vào đội hình 23 người của Southgate cho FIFA World Cup 2018. Anh là hậu vệ trái được lựa chọn đầu tiên của đội tuyển Anh ở Nga và góp mặt trong hai trận đấu vòng bảng đầu tiên với Tunisia và Panama. Với một suất tham dự vòng play-off được đảm bảo sau khi thắng cả hai trận, Young được cho nghỉ trong trận chung kết gặp Bỉ trước khi trở lại Vòng 16 đội gặp đội thắng ở bảng H Colombia. Trận đấu đó bước sang hiệp phụ, nhưng Young được thay thế bởi Danny Rose ở phút thứ 12 của hiệp phụ và đá hỏng loạt sút luân lưu sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Anh thắng 4-3 trên chấm phạt đền và vào tứ kết gặp Thụy Điển, trận đấu mà Young một lần nữa chơi trọn vẹn 90 phút, Anh thắng 2-0 và Harry Young ghi bàn từ một quả phạt góc, hỗ trợ Maguire ghi bàn thắng đầu tiên. Trong trận bán kết với Croatia, Young lại vào sân nhưng bị thay thế bởi Rose khi bắt đầu hiệp phụ, với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút. Cuối cùng Anh thua 2-1 sau hiệp phụ và Young không chơi ở trận play-off tranh hạng ba với Bỉ.

Ashley Young Là Ai? Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng Của Tuyển Anh - gocgiaitri.edu.vn

Lối chơi của Ashley Young

Young đã chơi ở nhiều vị trí khác nhau: mặc dù phần lớn sự nghiệp của anh ấy chủ yếu dành cho vị trí tiền vệ cánh, anh ấy cũng đã có thời gian ở vị trí tiền đạo – với Aidy Boothroyd ở Watford và một lần với Louis Van Gaal ở Manchester United – cũng ở dạng tự do. chơi phía sau tiền đạo cho Aston Villa.

Trong những năm cuối cùng ở United, Young được đổi mới ở vị trí hậu vệ, được bố trí ở vị trí tiền vệ cánh trái hoặc hậu vệ cánh. Martin Lawrence của WhoScored cho biết vào năm 2018 rằng “Luke Shaw khó có thể đá chính cho Manchester United và điều đó phụ thuộc vào phong độ của Ashley Young, người đã thích nghi một cách xuất sắc với một vai trò mới khác”. “Ở thời điểm hiện tại, Young đang chứng tỏ mình là một hậu vệ năng nổ và thông minh.” , vẫn đưa ra một mối đe dọa về phía trước khi anh ta đưa bóng vào sân. Với phong độ hiện tại, cầu thủ 32 tuổi không chỉ được ra sân mà còn được coi là sự lựa chọn số một của đội tuyển Anh. ”

Young đã gây ra tranh cãi, bị báo chí buộc tội ăn vạ và bị cựu huấn luyện viên Sir Alex Ferguson và David Moyes cáo buộc vì tội ăn vạ để đạt được lợi thế không công bằng.

Cuộc sống cá nhân của Ashley Young

Young sinh ra ở Stevenage, Hertfordshire. Anh có một anh trai chơi bóng đá và hai em trai: Lewis, người ra mắt Watford vào năm 2008, và Kyle, người được đào tạo tại học viện của Arsenal vào tháng 4 năm 2009. Young theo học tại Trường John Henry Newman ở Stevenage và chơi bóng đá tại trường với tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton, người cũng theo học cùng năm. Sinh ra ở Jamaica, cha của Young ủng hộ Tottenham Hotspur, và bản thân Young cũng ủng hộ Arsenal, anh trai anh cũng vậy. Người hùng và “hình mẫu trong và ngoài sân cỏ” của anh ấy là Ian Wright. Young đã kết hôn với Nikki Pike từ tháng 6 năm 2015. Họ dự định kết hôn vào năm 2011 nhưng đã hủy bỏ hai ngày trước.

Danh hiệu và thành tích Ashley Young đạt được

Watford

  • Trận play-off của Giải vô địch bóng đá: 2006

Aston Villa

  • Vô địch Cúp Liên đoàn bóng đá: 2009–10

Manchester United

  • Ngoại hạng Anh: 2012–13
  • Cúp FA: Á quân 2 2015–16: 2017–18
  • Cúp EFL: 2016–17
  • Lá chắn cộng đồng FA: 2011
  • Giải đấu Europa League: 2016–17

Inter Milan

  • Serie A: 2020–21
  • Á quân UEFA Europa League: 2019–20

Cá nhân

  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của Watford: 2004–05
  • Đội hình PFA của năm: 2005–06 Championship, 2007–08 Premier League, 2008–09 Premier League
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA: 2008–09
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League: tháng 4 năm 2008, tháng 9 năm 2008, tháng 12 năm 2008

Với bài viết Ashley Young là ai, tình yêu đặc biệt và sự cống hiến hết mình cho bóng đá của Ashley Young đã mở ra cánh cửa cho các cầu thủ trẻ và khiến bóng đá trở nên nhiều màu sắc và hiện đại hơn.

Bài viết liên quan